Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Toshiya Miura bị Thái Lan chấm dứt hợp đồng sau 7 tháng cầm quân 

Thứ Sáu 20/10/2023 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do không đạt được những mục tiêu như kỳ vọng nên HLV Toshiya Miura bị Thái Lan chấm dứt hợp đồng sau 7 tháng cầm quân tại đội U20 nước này.

Trong một động thái mới đây, Học viện bóng đá Buriram United thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Toshiya Miura. Điều này đồng nghĩa với việc cựu HLV đội tuyển Việt Nam không còn làm việc với đội U20 Thái Lan trong dự án đào tạo trẻ đặc biệt mang tên "New Era" nhằm hướng tới giải vô địch U20 thế giới vào năm 2025.

Vào tháng 3 năm nay, HLV Toshiya Miura đã tiếp quản ghế nóng ở đội U20 Thái Lan thay thế ông Salvador Garcia. Trước đó, HLV người Tây Ban Nha thất bại trong mục tiêu giành vé tham dự giải U20 châu Á. Chiến lược gia người Nhật Bản đảm nhận công việc đồng thời ở Học viện bóng đá trẻ của Buriram United và đội U20 Thái Lan.

HLV Toshiya Miura
HLV Toshiya Miura bị phía Thái Lan chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Mục tiêu của dự án này là tuyển chọn ra 20 cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi U17 Thái Lan để huấn luyện đặc biệt trong vòng ba năm. Lứa cầu thủ này sẽ là hạt nhân của Thái Lan trong chiến dịch giành quyền tham dự giải World Cup U20 vào năm 2025.

Tuy nhiên dự án đào tạo bóng đá trẻ của Thái Lan diễn ra không suôn sẻ như mong đợi khiến cho CLB Buriram United và phía Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã đi tới thống nhất chấm dứt sớm hợp đồng trước thời hạn với cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam. Thậm chí, ông Miura còn chưa dẫn dắt đội U20 Thái Lan tham dự bất kỳ trận đấu chính thức nào.

HLV Miura được đánh giá có chuyên môn tốt với bằng huấn luyện viên cấp độ S tại Nhật Bản. Ông từng có quãng thời gian dẫn dắt nhiều đội bóng Nhật Bản như Mito Hollyhock, Consadole Sapporo, Vegalta Sendai, Vissel Kobe.

Trong quá khứ, HLV Toshiya Miura từng có thời gian làm việc ở Việt Nam từ năm 2014 đến 2016. Ông là người đặt nền móng giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện thể lực. Vị HLV người Nhật Bản đã giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2014 và cùng U23 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 26 và vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2016.

Cuối tháng 1/2016, HLV Toshiya Miura bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam sa thải sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ngay trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2018. Sau đó vị thuyền trưởng người Nhật Bản đã trải qua công việc huấn luyện ở hai CLB TPHCM (Việt Nam) và Gifu (Nhật Bản), trước khi nhận lời dẫn dắt U20 Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X