Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Syria: "Chúng tôi chỉ mới đạt 30% khả năng"

Thứ Ba 31/05/2016 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Ayman Alhakim đã dội một gáo nước lạnh vào niềm vui của người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau chiến thắng trước ĐT Syria, qua lời phát biểu rằng đội bóng của ông mới chỉ chơi với 30% phong độ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Đưa đến Việt Nam đội hình gần như là mạnh nhất, nhưng với chấn thương bất ngờ của các trụ cột, cộng với việc ít được giao lưu thi đấu quốc tế do đất nước còn đang gặp nhiều bom đạn với chiến tranh, ĐT Syria đã gặp bất lực trước một đội tuyển Việt Nam đầy tươi mới với nhiều cầu thủ trẻ. Syria đã nhanh chóng để thua với các pha lập công đến từ Công Vinh và Văn Quyết của đội bóng áo đỏ. Dù chúc mừng chiến thắng đội chủ nhà, nhưng HLV Alhakim tỏ ra không thực sự đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam bởi lẽ đội bóng của ông chưa hề đạt phong độ tốt nhất.
Tuan Anh Syria
 

 

Phát biểu ngay sau trận giao hữu quốc tế Việt Nam 2-0 Syria, HLV Alhakim cho biết: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng Việt Nam, chúng tôi mới kết thúc mùa giải, đội chúng tôi có 3 cầu thủ vừa bị chấn thương nên chúng tôi không sẵn sàng. Tất cả các cầu thủ đều không có sự chuẩn bị tốt. Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của tuyển Syria sau khi các cầu thủ đá các giải trong nước. Đất nước chúng tôi đang có chiến tranh, chúng tôi không có cơ hội thi đấu ở quốc gia, chúng tôi gặp khó khăn.”

Khi được hỏi rằng đội tuyển Syria đã đạt bao nhiêu phần trăm phong độ trong ngày hôm nay, HLV Alhakim đưa ra con số khiến nhiều người phải thất vọng: “Để đưa ra một con số thì tương đối khó. Theo tôi thì các học trò chỉ thi đấu khoảng 30% năng lực vì thực sự là các cầu thủ đều đã kiệt sức. Chúng tôi không có một trận đấu tốt.”

Dẫu vậy thì chiến lược gia đến từ Trung Đông vẫn tỏ ra ấn tượng với cặp đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh và Xuân Trường: “Tôi đánh giá rất cao 2 cầu thủ số 6 (Xuân Trường) và số 8 (Tuấn Anh). Họ chiếm lĩnh các khoảng trống rất tốt ở giữa sân, cùng với đó là thực hiện rất nhiều pha mở bóng nguy hiểm. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ của chúng tôi.” ĐT Syria đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, còn ĐT Việt Nam sau trận đấu này sẽ lên đường sang Myanmar dự giải tứ hùng.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-0 Syria (Giao hữu quốc tế 2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X