Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong có trợ lý "VIP" ở đội tuyển Indonesia

Thứ Ba 09/06/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong vừa được LĐBĐ Indonesia bổ sung thêm một vị trợ lý mới để có thể quán xuyến tốt hơn các công việc ở ĐTQG.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây vừa bổ nhiệm trở lại HLV Indra Sjafri vào vị trí trợ lý HLV đội tuyển quốc gia. Với kinh nghiệm và hiểu biết về bóng đá xứ Vạn đảo, ông Sjafri được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho nhà cầm quân Shin Tae Yong trong việc quản lý ĐTQG.

HLV Shin Tae Yong có phó tướng mới ở đội tuyển Indonesia hình ảnh
HLV Indra Sjafri trở thành trợ lý HLV đội tuyển Indonesia

Trong quá khứ, HLV Indra Sjafri từng dẫn dắt đội U22 Indonesia vào tới trận chung kết SEA Games 30. Trên đất Philippines, thầy trò Sjafri đã hai lần đối đầu U22 Việt Nam và đều phải đón nhận những thất bại (thua 1-2 ở vòng bảng và 0-3 ở chung kết).

Xa hơn, vị này cũng từng giúp U19 Indonesia đánh bại lứa Công Phượng để vô địch U19 Đông Nam Á năm 2013. Sau khi rời đội U22, nhà cầm quân này cũng từng được tín nhiệm ngồi vào ghế Giám đốc Kỹ thuật PSSI. Với kinh nghiệm của mình, ông Indra Sjafri được đánh giá sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực của HLV ShiN Tae Yong ở ĐT Indonesia.

Chia sẻ với báo giới Indonesia, HLV Sjafri cho biết lý do mình gia nhập ban huấn luyện ĐT Indonesia theo lời đề nghị từ PSSI. Được biết LĐBĐ Indonesia muốn ông hỗ trợ tối đa đội tuyển quốc gia trong vai trò trợ lý của Shin Tae-yong.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia lúc này vẫn chưa có được điểm nào sau 5 trận toàn thua. Tuy nhiên họ vẫn rất quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Bên cạnh đó, nếu nằm ở một trong hai vị trí thứ 3 và 4 trên BXH, Indonesia cũng sẽ có vé dự vòng loại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra ngay sau khi vòng loại World Cup kết thúc.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X