Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng cùng HN T&T quyết chiến SHB Đà Nẵng

Thứ Tư 17/04/2013 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã và đang tạo được thành công ở HN.T&T, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có một góc riêng dành cho SHB.ĐN. Đấy là đội bóng quê hương, nơi ông chưa thực sự thu lại thành công trong ngày đầu cầm quân ở V-League. Trước trận đấu giữa SHB.ĐN với HN.T&T vào cuối tuần này, bao thước phim từ quá khứ lại hiện về trong tâm tưởng của ông Hùng.

Dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng, HN.T&T xây dựng được lối chơi đẹp mắt, và thành quả tiêu biểu là chức vô địch V-League 2010. Trong trận đại chiến sắp tới ở sân Chi Lăng ở vòng 6, đội khách quyết tâm có 3 điểm để đua tranh ngôi đầu bảng, còn HLV Phan Thanh Hùng chống lại những học trò cũ bên kia chiến tuyến.

Cuối tuần này HLV Phan Thanh Hùng (trái) sẽ gặp lại đàn em đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức trong hoàn cảnh SHB.ĐN đang cực kỳ khó khăn
Cuối tuần này HLV Phan Thanh Hùng (trái) sẽ gặp lại đàn em đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức trong hoàn cảnh SHB.ĐN đang cực kỳ khó khăn

Chuyện "tình" với bầu Hiển

Sau 4 năm cầm quân tại HN.T&T, HLV Thanh Hùng trở thành tâm phúc dưới trướng bầu Hiển. Ngoài việc HN.T&T vô địch V-League 2010 đúng như lời hứa, ông Hùng còn xây dựng được cho đội bóng một lối chơi quyến rũ, đẹp mắt đúng theo "gu" của bầu Hiển.

Nhưng để có được sự thừa nhận tuyệt đối như bây giờ, HLV Thanh Hùng từng "nằm gai, nếm mật" trong những ngày đầu tiên bầu Hiển tiếp quản SHB.ĐN. Đó là thời điểm đội bóng sông Hàn thua 3 trận liên tiếp ở ngày khai màn V-League 2008.
 

Ngày đưa HLV Lê Huỳnh Đức lên thay thế ở cabin kỹ thuật SHB.ĐN, bầu Hiển đưa ra tuyên bố: "Làm HLV chuyên nghiệp, thua 3 trận liên tiếp thì nên nghỉ". Cuộc cải tổ ở hậu trường SHB.ĐN khiến ông Hùng bị đày xuống đội trẻ SHB.ĐN. Nhiều người thương cảm cho rằng cựu danh thủ này không gặp thời khi SHB.ĐN rơi vào cuộc binh biến bắt buộc. Nhưng hóa ra đó lại là bước lùi ngắn rồi sau đó ông Hùng đã tiến thêm một bước dài để trở thành HLV xuất sắc hàng đầu Việt Nam lúc này.

Chính cú ngã năm 2008 đã giúp ông Hùng thấm thía nhiều điều trong nghệ thuật cầm sa bàn. Rồi từ bàn đạp vô địch U21 QG cùng U21 SHB.ĐN vào các năm 2008, 2009, bầu Hiển đã đưa ông Hùng ra đất Hà thành.

Đó là thời điểm đội bóng Thủ đô vừa chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng, khi cựu danh thủ này trở về dẫn dắt đội bóng quê hương SLNA trước mùa giải 2010. Trong trọng trách nặng nề phải vô địch để làm quà mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội như tuyên bố của bầu Hiển, ông Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Có lẽ kinh nghiệm từng làm trợ lý của HLV Calisto khi vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam là chất xúc tác để ông Hùng thành công rực rỡ. Từ lúc từng bị bầu Hiển cách chức, ông Hùng còn vượt cả đàn em Lê Huỳnh Đức để trở thành cánh tay phải của bầu Hiển ở lĩnh vực bóng đá.

Vẫn chờ đợi một ngày về

Trải qua không ít thành công ở HN.T&T, nhưng ông Hùng vẫn mong mỏi có ngày trở lại dẫn dắt SHB.ĐN, bởi đây là đội bóng quê hương, nơi ông Hùng trải qua những ngày tuổi xuân đẹp nhất trong đời cầu thủ. Dù có đi xa đến đâu, bất cứ con người Việt nào cũng có tư tưởng "lá rụng về cội" khi đã có tuổi.

Chẳng phải sau thất bại ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 vừa qua, gia đình và bạn bè ở Đà thành là những người chia sẻ nhiều nhất để giúp ông Hùng vượt qua áp lực sau khi trở về từ đất Thái Lan đấy thôi. Và như HLV này thừa nhận, ông cũng còn món nợ với SHB.ĐN, khi chưa đưa đội nhà đạt danh hiệu cao quý ở tầm V-League. Chưa kể sau nhiều năm bôn ba xa nhà, ông Hùng cũng muốn về gần gia đình để chăm sóc bà xã sau nhiều lần lỗi hẹn.

Thực tế ở mùa 2011, bầu Hiển từng có ý định đưa Huỳnh Đức ra Thủ đô, Thanh Hùng xuôi về quê nhà, khi thành tích SHB.ĐN không thực sự tốt. Nhưng sau cùng ý định đó đã bị tạm dừng, khiến cơ hội trở lại nắm quyền ở đội bóng quê hương của ông Hùng thêm một lần phải chờ đợi.

Bất luận nỗi nhớ quê hương, nỗi nhớ đội bóng cũ vẫn day dứt trong lòng, ông Hùng vẫn không quên nhiệm vụ phải làm cùng HN.T&T. Sau 2 năm lỡ hẹn với ngôi vương, HN.T&T rất quyết tâm để đòi lại vị trí số một từ chính tay SHB.ĐN. Ở thời điểm diễn ra trận đấu giữa 2 "gà nhà" của bầu Hiển là SHB.ĐN và HN.T&T, đội bóng sông Hàn đang rơi vào hoàn cảnh gian khó với 3 trận thua ở AFC Cup rồi V-League. Nhưng ông Hùng lại phải gạt tình riêng để cùng HN.T&T chiến đấu giành 3 điểm, dù trong tiềm thức danh thủ này vẫn mơ một ngày trở về với sông Hàn.

(THeo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X