Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng coi ĐT Việt Nam như một gia đình

Thứ Ba 02/10/2012 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều những bài báo đã nhắc tới bầu không khí gia đình, tươi mới trong lòng ĐT Việt Nam dưới thời Phan Thanh Hùng. Không bất ngờ, nhưng nó là một sự kiện lạ, lạ với chính các tuyển thủ QG và với nhiều người.

Ở AFF Cup 2008, dù ĐT Việt Nam đã vô địch và HLV Calisto nhận được sự ủng hộ của phần lớn các học trò, được người hâm mộ xem như “thánh sống”, nhưng cũng đã xuất hiện không ít những dị nghị.

Khi ấy Minh Phương, Tài Em và Việt Thắng được xem là “học trò ruột” của HLV Calisto. Ngoài năng lực chơi bóng (không thể phủ nhận) ra, nghe nói họ còn phải hỗ trợ HLV Calisto để giữ gìn kỷ cương trong lòng ĐT. Và Ngọc Thanh, “Vua phá lưới nội” V-League khi ấy, đã phải xách vali rời khỏi ĐT vì những lý do không thật thuyết phục.

Các tuyển thủ gắn bó với nhau cả trên sân tập lẫn những giây phút nghỉ ngơi
Các tuyển thủ gắn bó với nhau cả trên sân tập lẫn những giây phút nghỉ ngơi

Chuyện cũng đã diễn ra hệt như thế, với chuyến tập huấn Thái Lan của ĐT Việt Nam trước thềm Tiger Cup 2002 (giải đấu tiền thân của AFF Cup bây giờ). Theo kể lại, HLV Calisto đã rất không đồng tình về việc một nhóm gần chục cầu thủ xé rào đi chơi đêm và dọa đuổi thẳng cổ một số người, trong khi khi vài cá nhân khác lại được ưu ái, do biết xin lỗi và do là học trò ruột của ông Calisto.

Thực tế, không chỉ các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Calisto (2002 và 2008 – 2010) mới xuất hiện những “lợi ích nhóm”, thậm chí là “phe cánh”. Với đặc thù của bóng đá vùng trũng, mà các ĐTQG Việt Nam là điển hình, đây là vấn đề nhức nhối của phần lớn các HLV trưởng, những người đứng mũi chịu sào.

Không nên và đừng bao giờ so sánh, nếu như nó không có lợi cho cái chung. ĐTQG đã bao phen lao đao vì phân biệt đối xử hay khác biệt tính cách vùng miền, thế nên đừng bao giờ dẫm lại lối mòn. Theo người trong cuộc, bầu không khí ở các ĐTQG trong thời gian gần đây đã được cải thiện rất nhiều sau những nỗ lực “làm sạch” của BHL.

Phát biểu với TT&VH, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã thừa nhận, ông đã rất may mắn khi được hầu hết các học trò ủng hộ. Nhưng quan trọng hơn là bầu không khi ĐT Việt Nam lúc này rất vui vẻ, hài hòa. “Họ giúp đỡ nhau rất tận tình trên sân tập và trong cuộc sống đời thường. Chúng tôi thực sự hài lòng với bầu không khí ấy. BHL muốn ĐT Việt Nam là một gia đình lớn”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X