Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam chỉ tập trung chiến đấu, không quan tâm đối thủ nói gì

Thứ Hai 26/12/2022 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận đấu Việt Nam vs Malaysia tại lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia

Nghĩ gì về việc HLV Malaysia tuyên bố muốn thắng ĐT Việt Nam?

HLV Park Hang Seo: "HLV Malaysia muốn thắng ĐT Việt Nam là chuyện đương nhiên. Là HLV ai cũng muốn thắng cả. Chúng ta không nên để ý đến làm gì. Vấn đề là chúng ta phải chơi tốt. Chúng tôi phân tích Malaysia xong rồi. Giờ là lúc tập cho các cầu thủ những phương pháp đã chuẩn bị để có 1 trận đấu tốt."

Đánh giá HLV Kim Pan Gon của ĐT Malaysia

HLV Park Hang Seo: "Để đánh giá đội tuyển Malaysia dựa trên những kết quả trước đây, tôi cho rằng đó không phải phép lịch sự. Tôi biết ông Kim Pan Gon, ông ấy cùng quê với tôi.

Triết lý chơi bóng của Kim Pan Gon không rõ ràng lắm. Khi ông ấy còn thi đấu, tôi đã làm HLV rồi. Ông ấy có sang Hong Kong (Trung Quốc) chơi bóng, huấn luyện bên đó rồi về Hàn làm trợ lý và HLV cho các đội chuyên nghiệp. Kim Pan Gon sống ở Hong Kong, nên ông ấy giỏi tiếng anh và cũng từng huấn luyện ĐTQG nước này.

Sau đó ông ấy làm GĐKT Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Vai trò của GĐKT ở đây khác với GĐKT của Việt Nam. Vai trò này rất quan trọng ở Hàn Quốc, trong đó ông ấy có vai trò tuyển chọn HLV. Ông ấy làm ở vị trí này 4 năm, làm công việc hành chính khá quan trọng. Ở Hong Kong, ông ấy rất giỏi và thành công. Tôi nghĩ ông ấy khá giỏi vì ngoài chuyên môn ông ấy còn làm việc hành chính nữa."

Park Hang Seo
Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia.

Lực lượng Malaysia

HLV Park Hang Seo: "Ở lượt đầu, đội tuyển Malaysia đá với Myanmar trên sân khác, ở trận sau đó họ chơi với Lào trên sân nhà. Quả thực, tôi không biết đâu là đội hình chính của Malaysia. Có lẽ họ sẽ đá đội hình đã dùng trận gặp Myanmar. Ở trận Lào, họ thay 8 cầu thủ, trong đó có thủ môn. Họ chỉ giữ số 5, 7, 11, còn lại thay hết. Có lẽ HLV Malaysia đã giữ người để phục vụ trận này. Tôi không rõ, có thể cầu thủ đá tốt trận Lào sẽ đá chính ở trận này."

 

Tình hình chấn thương của Quang Hải

HLV Park Hang Seo: "Quang Hải hôm qua tập đủ 100% khối lượng cùng toàn đội."

Quang Hai dT Viet Nam tap 16/12
Quang Hải đã bình phục chấn thương trước trận gặp Malaysia.

Chuyện Malaysia sử dụng cầu thủ nhập tịch

HLV Park Hang Seo: "Mỗi nước có văn hóa và chính sách riêng về nhập tịch cầu thủ. Nhập tịch cũng phải phù hợp với văn hóa và tâm tư tình cảm của người dân ở quốc gia đó. Malaysia có mối quan hệ tốt với Australia và Anh.

Ví dụ kiều bào Malaysia sinh ra ở nước ngoài, khi về đá cho ĐTQG thì họ có hiểu tâm tư tình cảm người Malaysia không? Đâu cũng vậy thôi.

Ngoài cầu thủ nhập tịch, Malaysia có nhiều cầu thủ đá nước ngoài. Tôi nghiên cứu nhiều cầu thủ nhập tịch như Serigo Aguero (người Argentina) hay số 10 (Lee Tuck). Một số cầu thủ sinh ra ở nước khác, về hòa nhập thì phải phù hợp với văn hóa, lối chơi và chính sách của đất nước đó."

Sự khác biệt giữa sơ đồ 3-4-3 của Việt Nam và Malaysia

HLV Park Hang Seo: "Hôm nay có nhiều phóng viên Malaysia nên tôi không tiện nói về sơ đồ của ĐT Việt Nam. Còn với đội Malaysia, lối chơi họ đã khác.

Vấn đề của các đội bóng không phải là sơ đồ, bởi việc xây dựng đội hình phụ thuộc vào con người, phải sắp xếp, bố trí phù hợp để phát huy năng lực và đặc tính của từng cầu thủ.  Đội hình chỉ là khái niệm để giải quyết vấn đề số lượng con người ở từng tình huống trên sân.

Cầu thủ của họ có tinh thần chiến đấu tốt dưới thời HLV mới. Họ lên biên rất nhanh, có sức chiến đấu tốt, chủ động đè nhanh và có những đường chuyền trực diện vào cầu môn."

Thống kê chưa từng thua Malaysia

HLV Park Hang Seo: "Từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, may mắn là tôi chưa thua Malaysia bao giờ. Tôi nghĩ rằng thống kê đối đầu chỉ mang tính tham khảo. Tôi không biết ngày mai thế nào. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để chiến thắng. Tôi có niềm tin như vậy và cố gắng đốc thúc các học trò có tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai."

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X