Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park thận trọng: Khi VCK U23 châu Á 2018 mới chỉ là khởi đầu

Thứ Tư 31/01/2018 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết giải U23 châu Á của VFF, HLV Park Hang Seo đã khiêm tốn thừa nhận bóng đá Việt Nam sẽ phải cải thiện rất nhiều sau những thành công có được ở VCK U23 châu Á 2018.


Có thể nói VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu đánh dấu sự thành công vang dội sau nhiều năm đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Với hai lứa cầu thủ từng thành danh từ ĐT U19 Việt Nam trong quá khứ, đội bóng U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo là một tập thể khá đồng đều, có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, sức trẻ và không thiếu những kinh nghiệm trận mạc.

Chính những yếu tố này đã góp phần giúp họ trở thành một đội bóng đáng gờm khi bước ra sân chơi châu lục. Và với một lòng tin và khát khao chiến thắng, cùng những sự chỉ đạo về chiến thuật vô cùng tài tình từ thầy Park, ĐT U23 Việt Nam đã liên tiếp tạo nên những bất ngờ ở sân chơi châu lục, từ chỗ đánh bại Úc cho tới hạ gục các ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch là Iraq, Qatar để lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải. Và nếu không có một thoáng sơ sảy ở những phút cuối trận đấu chung kết với đối thủ U23 Uzbekistan, có lẽ chức vô địch châu lục đã thuộc về Xuân Trường và các đồng đội.

Thay Park than trong Khi VCK U23 chau A moi chi la khoi dau hinh anh
HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết giải U23 châu Á

Với những thành công to lớn tại giải đấu châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi cùng nhiều phần thưởng có giá trị từ các tổ chức, cá nhân và NHM. Tuy nhiên, những thành công trước mắt không khiến thầy Park hài lòng, khi ông xác định rằng đây mới chỉ là khởi đầu. Chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết giải U23 châu Á của VFF, HLV Park Hang Seo đã khiêm tốn thừa nhận bóng đá Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, sau những thành công có được ở VCK U23 châu Á 2018.

"Nếu ai nói U23 Việt Nam vào tới trận chung kết nhờ may mắn thì tôi xin trả lời rằng kết quả này là điều hoàn toàn xứng đáng. Một số người bảo chúng tôi may mắn nhưng may mắn chỉ đến một lần và không thể theo bạn đến tận trận đấu cuối cùng được.

Tất cả đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ cùng sự ủng hộ lớn lao từ cổ động viên. Tôi rất vui khi mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ vui hết cuộc họp báo ngày hôm nay. Bởi kể từ ngày mai, chúng tôi sẽ lại bắt đầu một công việc mới", vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam nhấn mạnh.

Sự thận trọng của thầy Park cũng là những gì mà bóng đá Việt Nam đang trăn trở sau nhiều năm khi chúng ta vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của người Thái ở sân chơi khu vực. Lúc này, có lẽ NHM đang rất muốn thầy trò Park Hang Seo đánh bại người Thái ở một giải đấu chính thức, tuy nhiên ít nhất các CĐV Việt Nam sẽ phải chờ đợi thêm 10 tháng nữa, khi ĐT Việt Nam bước vào chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018.

Thay Park than trong Khi VCK U23 chau A 2018 moi chi la khoi dau hinh anh 2
Thầy trò Park Hang Seo không thể tự mãn khi VCK U23 châu Á mới chỉ là khởi đầu

Sự thận trọng của thầy Park cũng là điều dễ hiểu khi mà đã 10 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa thể có thêm dù chỉ một danh hiệu sau chức vô địch Đông Nam Á 2008. Suốt những năm qua, bóng đá Việt Nam thi đấu thành công nhất cũng chỉ vào vòng bán kết ở Đông Nam Á. Ba năm trước thì đội U23 còn mang về được tấm huy chương đồng SEA Games, nhưng đó vẫn chưa đủ để làm dư luận, NHM nước nhà giải cơn khát HCV SEA Games đã tồn tại suốt vài thập kỷ. Và khi mà bóng đá Việt Nam chưa thể vô địch khu vực thì rõ ràng chúng ta vẫn chưa thể thỏa mãn với những gì đã làm được, cho dù đó có là những sự chuyển mình khá tích cực ở đấu trường châu lục.

Thành công tại VCK U23 châu Á 2018 sẽ tiếp thêm sự tự tin cho HLV Park Hang Seo và các cầu thủ. Tuy nhiên đi cùng với điều đó sẽ là những áp lực rất lớn từ sự kỳ vọng của NHM vào họ ở những lần xuất hiện tiếp theo. Chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý khi tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Jordan vào ngày 27/3 tới đây. Đây là trận đấu của lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 và thật may là đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn góp mặt ở vòng chung kết châu Á. Do đó, áp lực thành tích vì thế có thể giảm đi đáng kể.

Cuộc đối đầu với Jordan tại Tây Á được xem là thời điểm để HLV Park Hang Seo bắt đầu kế hoạch xây dựng ĐTQG Việt Nam lớn mạnh trong tương lai, sau những thành công ông đã làm được ở đội U23. Từ đây, chiến lược gia người Hàn sẽ xây dựng một tập thể đồng đều nhất hướng tới mục tiêu quan trọng là lên ngôi vô địch ở sân chơi khu vực vào cuối năm AFF Cup 2018, và sau đó sẽ là bước vào VCK châu Á Asian Cup 2019.

Thay Park than trong Khi VCK U23 chau A 2018 moi chi la khoi dau hinh anh 3
ĐT Việt Nam đang hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup 2018

Với sự thành công của U23, NHM cũng đang chờ đợi vào một công cuộc trẻ hóa lực lượng mà thầy Park sẽ tiến hành ở ĐTQG. Dù gì đi nữa, ĐTQG mới là bộ mặt phản ánh trình độ phát triển của một nền bóng đá. Nếu có sự chuẩn bị tốt, giúp ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn, chúng ta hoàn toàn có thể hướng tới Asian Cup 2019 với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X