Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Park Hang Seo phát ngôn đầy tự tin trong lễ ra mắt

Thứ Tư 11/10/2017 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay 11/10, LĐ BĐ Việt Nam đã chính thức công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - ông Park Hang Seo. Và vị HLV này cũng đã có những chia sẻ sau lễ nhậm chức.

Sáng 11/10, HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt bút ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam để trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, đồng thời sẽ làm nhiệm vụ ở ĐT U23 Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam. Thử thách đầu tiên đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là cùng ĐT Việt Nam tham dự lượt trận thứ 5 – Vòng loại Asian Cup 2019, gặp ĐTQG Afghanistan trên sân nhà vào ngày 14/11 tới.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục ký vào hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo đã nói “Xin chào” bằng tiếng Việt trước báo giới. Ông Park cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi trở thành HLV trưởng ĐTQG, U23 và Olympic QG. “Tôi tên là Park Hang Seo, người được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng. Trước hết, tôi xin cảm ơn sự đón tiếp chân thành và nhiệt tình mà các vị dành cho tôi. Việt Nam và Hàn Quốc luôn là hai quốc gia có mối quan hệ gần gũi và thân thiết. Tôi hy vọng việc được bổ nhiệm vào chức HLV trưởng của tôi là bước đi quan trọng đến sự phát triển bền vững của cả hai nước", tân HLV trưởng ĐT Việt Nam thông báo.

park hang seo
HLV Park Hang Seo trong lễ ra mắt

Nói về kế hoạch dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai, nhà cầm quân sinh năm 1957 cho biết sẽ sử dụng lối đá phù hợp với người Việt: “Tôi tin rằng bóng đá là môn thể thao của tập thể, chứ không phải một người. Chính vì vậy tôi luôn xây dựng các đội bóng hướng đến việc được tổ chức, có hệ thống và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi diễn biến trận đấu. Tôi sẽ lựa chọn lối chơi ưa di chuyển, bóng ngắn và nhanh. Để làm được điều này các cầu thủ phải tập trung, tinh thần tốt và kỷ luật. Tôi chú trọng vào nhịp chạm đầu tiên, khả năng quan sát trái-phải và trước-sau, cơ thể cơ động và chạy chỗ không bóng hợp lý của các cầu thủ.

Tôi cũng chưa nhiều cơ hội tìm hiểu sâu về bóng đá Việt Nam, nhưng sau trận hôm qua, tuyển Việt Nam có nhiều điều phù hợp với triết lý bóng đá của tôi. Vào thời điểm này, tôi đặt mục tiêu sẽ đưa Việt Nam đến thứ 100 trên bảng vị trí FIFA”.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT U23 Hàn Quốc cũng gửi lời chúc mừng tới ĐT Việt Nam trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 tối qua. Nói về trận đấu với đối thủ Afghanistan vào giữa tháng 11 tới, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trận đầu tiên tôi sẽ cầm quân là gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Thời gian không còn dài nên tôi sẽ dựa trên danh sách vừa qua lựa chọn, mục tiêu là giúp cho đội có thêm chiến thắng”.

Dấu ấn nổi bật nhất của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chính là hai lần làm trợ lí HLV cho ĐT Hàn Quốc tại World Cup 1994 và 2002. Đáng chú ý tại World Cup 2002 trên sân nhà, ông chính là trợ lí số một của HLV Guus Hiddink và đã góp công không nhỏ vào chiến tích giành hạng 4 của ĐT Hàn Quốc.

Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đọat huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002. Sau đó, HLV Park đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc.


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X