Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo có hy vọng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

Thứ Hai 26/02/2024 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo đang có cơ hội dẫn dắt tuyển Hàn Quốc sau động thái mới đây của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc.

Nguồn thông tin từ tờ Chosun cho hay hôm 24/2 vừa qua, Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc đã có cuộc họp quan trọng để bàn về kế hoạch bổ nhiệm HLV mới cho ĐTQG nước này, thay thế ông Klinsmann vừa mới bị sa thải.

Theo đó Ủy ban đội tuyển quốc gia vừa thành lập, đứng đầu là tân chủ tịch Chung Hae Seong đã đi tới quyết định sẽ không đủ thời gian để tìm HLV mới dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc lâu dài mà cần một nhà cầm quân tạm thời trong 3 tháng tới. 

HLV Park Hang Seo tro thanh co van cap cao cua CLB Bac Ninh
HLV Park Hang Seo có cơ hội trở thành thuyền trưởng tạm quyền ở đội tuyển Hàn Quốc

Nguyên nhân của màn “quay xe” này là do Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) có quá ít thời gian để tìm một HLV chính thức.

Ông Chung tiết lộ: “Chúng tôi thống nhất đội tuyển quốc gia nên có một HLV toàn thời gian ngay từ đầu để tạo ra nền tảng vững chắc. Nhưng một số thành viên cũng lập luận rằng KFA không nên vội vàng thuê HLV nắm đội lâu dài trong điều kiện hạn chế về thời gian. Cái khó của chúng tôi là không thể tìm được ai sẵn sàng huấn luyện đội chỉ trong hai trận đấu”.

Ông Chung cũng cho biết thêm ủy ban sẽ xem xét các ứng cử viên từ Hàn Quốc và nước ngoài nhưng vẫn chú trọng hơn đến việc thuê một HLV bản địa, sau hai đời thầy ngoại không thành công với ông Klinsmann kế nhiệm ông Paulo Bento.

Với quyết định này, rõ ràng HLV Park Hang Seo có hy vọng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc bởi những nhà cầm quân đang làm việc ở K-League khỏi danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV tạm quyền vì không ai sẵn sàng làm việc cho KFA chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi.

Đánh giá về chuyện này, tờ Chosun cho biết: "HLV Park Hang Seo là người phù hợp nhất cho vị trí này. Ông ấy đang tự do, trong khi các HLV khác được đề nghị lại do dự bởi họ không muốn bị xáo trộn công việc tại CLB chủ quản. HLV Park đã kết thúc 5 năm gắn bó với Việt Nam vào năm ngoái. Mới đây, ông trở lại làm cố vấn cho một đội bóng Việt Nam".

Hiện HLV Park Hang Seo và người đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc Hwang Seong Hong chính là hai ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế tạm quyền. Song ông Park đang có nhiều lợi thế bởi đã có thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chạm trán với Thái Lan.

Nếu thuận lợi trở thành HLV tuyển Hàn Quốc, trước mắt ông Park sẽ cùng đội bóng xứ Kim chi dự hai trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng 3 tới đây.

HLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nhờ hiểu biết về Thái LanHLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nhờ hiểu biết về Thái Lan
Theo đó truyền thông Hàn Quốc cho rằng, với tầm hiểu biết về các đối thủ, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giúp Hàn Quốc thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2026.
Báo Hàn: HLV Park Hang Seo là lựa chọn phù hợp với tuyển Hàn Quốc lúc nàyBáo Hàn: HLV Park Hang Seo là lựa chọn phù hợp với tuyển Hàn Quốc lúc này
Trong bối cảnh LĐBĐ Hàn Quốc vẫn chưa chốt ứng viên dẫn dắt ĐTQG nước này sau khi ông Klinsmann bị sa thải thì tờ Osen tin rằng HLV Park Hang Seo chính là người phù hợp với tình hình hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X