Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Tôi trân trọng công việc ở Việt Nam nhưng lại bị gây sức ép

Thứ Bảy 12/12/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, thầy trò HLV Miura đã có trận giao hữu đầu tiên U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection để chuẩn bị VCK U23 châu Á 2016.
 

HLV Miura hai long vi doi thu chat luong
HLV Miura hài lòng vì đối thủ chất lượng

Chiều nay tại sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận giao hữu U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Dù là đội bóng hạng 4 nhưng CLB Nhật Bản đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp với khả năng chơi rất hiện đại. Vì thế JFL Selection hoàn toàn kiểm soát thế trận và có được 4 bàn thắng dễ dàng. Thậm chí nếu may mắn hơn thì đội khách có thể ghi thêm bàn vào lưới thủ môn Văn Tiến.

Thêm một trận thua U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection khiến sức ép vào HLV Miura càng trở nên lớn hơn. Thực tế là lần đầu chiến lược gia người Nhật đã thừa nhận đang bị nhiều sức ép: “Tôi sang Việt Nam là để làm việc và tôi tập trung vào công việc. Tôi thích cuộc sống ở Việt Nam. Tôi trân trọng mọi thứ ở đây và dù đôi lúc giới truyền thông tạo thêm áp lực cho tôi”.

U23 Việt Nam thua đậm đội hạng 4 Nhật Bản ở trận đá tập
Với sự chênh lệch về đẳng cấp, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại thê thảm trước đội bóng tập hợp các cầu thủ đang chơi tại giải hạng 4 Nhật Bản JFL Selection...

Quay lại vấn đề chuyên môn, HLV Miura cho rằng trận thua U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection mang lại nhiều bài học bổ ích vì đối thủ thật sự chất lượng. HLV Miura nói: “Sau 10 ngày tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á, chúng ta đã có trận đấu đầu tiên với JFL Selection. U23 Việt Nam thua với tỷ số 0-4 nhưng đây vẫn là một tín hiệu tốt để chúng ta nhận biết ra được những vấn đề của hiện tại và khắc phục. Trước khi thi đấu, tôi đã trao đổi với các cầu thủ, nhất là những cầu thủ chuyển lên từ U19 Việt Nam về các vị trí họ có thể chơi. 90 phút hôm nay là một thử nghiệm thú vị khi tôi đã nhận biết được những vị trí cầu thủ có thể chơi. Tôi đã nhận ra rất nhiều điều sau trận đấu hôm nay”.

HLV Miura cũng nhân dịp trận đấu này đưa ra những bài học cho Công Phượng, Tuấn Anh trước khi sang Nhật thi đấu. Ông thầy 52 tuổi chia sẻ: “Như các bạn thấy, JFL Selection là đội bóng hạng 4 của Nhật nhưng họ chơi bóng rất tốt, rất khoa học và nhịp nhàng. Tôi tin rằng, sau những trận đấu như này, nhất là với đối thủ đến từ Nhật Bản, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ quan sát và rút được nhiều kinh nghiệm”. 

Video bàn thắng U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X