Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Tôi muốn U23 thành công vang dội tại VCK U23 châu Á

Thứ Tư 01/04/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi giúp U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura còn muốn đoàn quân áo đỏ chơi tốt hơn nữa tại VCK U23 châu Á vào tháng 1/2016.

Vong loai U23 chau A hinh anh
HLV Miura muốn có nhiều thành công hơn với BĐVN

Là một trong số ít những HLV người Nhật Bản đang làm việc tại nước ngoài, tuy nhiên HLV Toshiya Miura lại đang tỏ ra mát tay với BĐVN. Sau khi giúp Olympic Việt Nam và ĐTVN “lột xác” trong năm 2014 thì tại vòng loại U23 châu Á mới đây, ông thầy 51 tuổi tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét. Dù rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng thầy trò HLV Miura đã xuất sắc nằm trong nhóm 16 đội tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Tuy nhiên ông Miura vốn là người có tham vọng nên chưa muốn dừng lại. Thuyền trưởng người Nhật còn muốn cùng U23 Việt Nam tạo tiếng vang tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục vào tháng 1/ 2016. HLV Miura nói: "Nếu không ra nước ngoài để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, tôi không thể trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế. Thành công của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á chỉ là sự khởi đầu. Tôi cùng các học trò muốn đi xa hơn nữa ở giải đấu tại Qatar vào tháng 1/2016”.

Thêm 1 lý do khác khiến HLV Miura muốn rời quê hương sang Việt Nam bởi ông muốn tìm thử thách mới. Sau hơn 10 năm làm việc tại Nhật Bản thì vị thuyền trưởng có ngoại hình thư sinh này muốn trải nghiệm môi trường BĐVN. Thầy Miura nói: "Bên cạnh tham vọng thành tích, tôi còn muốn thử thách năng lực của mình. Tôi muốn ra nước ngoài, dùng tiếng nước ngoài để huấn luyện các cầu thủ thay vì chỉ nói tiếng Nhật".

HLV Miura bắt đầu dẫn dắt các ĐTQG U23 Việt Nam từ tháng 7/ 2014 trong trận giao hữu với đội tuyển Myanmar. Kể từ đó đến nay, vị thuyền trưởng người Nhật đã giành được rất nhiều tình cảm của NHM BĐVN với cách làm việc tận tụy và nhiệt tình của mình. Kể từ khi sang Việt Nam, ngày nào HLV Miura cũng làm việc 14 tiếng/ ngày bất kể đội tuyển có tập trung hay không.

Xem thêm tin tứa bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X