Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura tiết lộ sự thật “đáng xấu hổ” của BĐVN

Thứ Ba 02/02/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura đã chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau gần 2 năm gắn bó. Cũng như bao đời thầy ngoại trước, chiến lược gia người Nhật để lại những câu nói xuyên đúng tim đen của môn thể thao vua nước nhà.

HLV Miura da lam duoc nhieu dieu cho bong da Viet Nam
HLV Miura đã hiểu khá rõ về bóng đá Việt Nam

Việc chấm dứt hợp đồng với HLV Miura của VFF nhận được sự đồng tình của đa số NHM. Thế nhưng đây là điều tương đối nghịch lý khi chiến lược gia người Nhật đã đạt chỉ tiêu, thậm chí vượt chỉ tiêu cho Liên đoàn đặt ra. Chúng ta không thể nói HLV Miura thất bại vì trước khi ông đến BĐVN trắng tay ở cả AFF Cup và SEA Games. Mà nói như bầu Đức thì vấn đề của HLV Miura là không tạo được lối chơi phù hợp nên đành chia tay.

Chúng ta đặt mục tiêu cao là vô địch SEA Games và AFF Cup, thậm chí là phải có lối chơi tấn công đẹp mắt thì quả là khó. Chưa hết rất nhiều người chỉ trích HLV Miura vì thất bại tại VCK U23 châu Á 2016 hay vòng loại World Cup 2018, sân chơi quá tầm của chúng ta. Trước khi về nước, ông thầy người Nhật chia sẻ rất thẳng thắn về vấn đề của BĐVN là ảo tưởng và gây sức ép quá lớn lên HLV trưởng ĐTQG.

HLV Miura thẳng thắn: “VFF cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, nhưng cũng có những lúc phải thỏa hiệp vì sự can thiệp từ bên ngoài. Vấn đề chỉ là tôi phải chấp nhận những sự can thiệp ấy đến mức độ nào. VFF cũng xem nặng việc dự Olympic hay World Cup, nên càng làm việc tôi càng thấy căng thẳng”.

Sức ép lớn, thậm chí có phần vô lý của NHM lên vị trí HLV trưởng có lẽ là lý do mà nhiều chiến lược gia trong nước từ chối dẫn dắt ĐTQG. Hiện tại trong số 3 ứng viên thay ông Miura thì Huỳnh Đức và Hữu Thắng từng từ chối trước đây. Thậm chí, VFF đang tính tới việc mời HLV ngoại hết các thầy nội từ chối lên nắm đội tuyển.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X