Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura tiết lộ nguyên nhân U23 Việt Nam thắng đậm U23 Macau

Thứ Tư 01/04/2015 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại U23 Macau với tỉ số đậm 7-0, qua đó giành vé dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, HLV Miura lại cho rằng thắng lợi này có sự ủng hộ không nhỏ từ cơn mưa tại sân Shah Alam.

HLV Miura tiet lo nguyen nhan U23 Viet Nam thang 7-0 U23 Macau hinh anh
HLV Miura thừa nhận U23 Việt Nam thắng đậm U23 Macau là do sự ủng hộ không nhỏ của thời tiết.

Hôm qua, U23 Việt Nam đã làm nức lòng NHM của bóng đá nước nhà khi giành chiến thắng đậm 7-0 trước U23 Macau. Các bàn thắng gồm hai cú hat-trick của Công Phượng, Thanh Bình cùng một pha lập công của Ngọc Thắng. Với kết quả này, thầy trò HLV Miura đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Mặc dù thắng lợi giòn giã nhưng HLV Miura lại tỏ ra khá khiêm tốn trước báo chí: “U23 Việt Nam đã gặp may mắn khi trời mưa để có một chiến thắng đậm. Chúng tôi đã ghi được nhiều bàn thắng khi trời mưa, khi mặt sân đã tốt hơn, đối thủ phòng ngự dễ hơn, và chúng tôi gặp khó khăn. Dù sao, chúng tôi rất hạnh phúc vì đội nhà đã giành quyền đi tiếp”. Miura cho rằng trời mưa đã yếu tố chính giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Nhật cho rằng chiến thắng trước U23 Macau cũng không nói lên quá nhiều điều: “Thực tế thì U23 Macau quá yếu và việc chúng tôi giành chiến thắng đậm trước họ cũng không nói lên quá nhiều điều. Tuy nhiên, cả đội đã thi đấu đoàn kết và đây là một tinh thần rất đáng khen ngợi”.

Trong khi đó, HLV Tam Iao San của U23 Macau thừa nhận U23 Việt Nam quá mạnh và đối thủ của ông không có cửa. Bên cạnh đó, HLV của đối thủ đã dành lời khen ngợi cho sự thi đấu chững chạc của Công Phượng, ở trận này tiền đạo xứ Nghệ là nhân tố chính để vận hành hàng công của đội nhà.

Được biết, 14h chiều nay, thầy trò HLV Miura sẽ chính thức trở về Việt Nam. Ngay từ lúc này, NHM nước nhà đã chuẩn bị có mặt ở sân bay Tân Sơn nhất để cùng chia vui với cả đội.

Dù giành vé tới Qatar nhưng mục tiêu số một của U23 Việt Nam là tấm HCV tại SEA Games 28 sắp tới trên đất Singapore, nơi mà bóng nước nhà đã nhiều lần lỡ hẹn.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X