Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: “Ông Hải lơ thì ai chẳng chỉ trích”

Thứ Sáu 31/07/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Việt Nam vs Man City, dư luận và HLV Hải lơ chỉ trích HLV Miura vì không sử dụng hết các cầu thủ triệu tập, đặc biệt là chỉ cho Công Phượng vào sân lúc cuối trận.

HLV Miura giai thich can ke ve viec chi su dung Cong Phuong trong 5 phut cuoi tran
HLV Miura giải thích cặn kẽ về việc chỉ sử dụng Công Phượng trong 5 phút cuối trận

Kể từ sau chuyến du đấu của đội bóng nước Anh tới Việt Nam, một phần không nhỏ NHM và cả HLV Hải lơ chỉ trích HLV Miura về cách dùng người. Nhiều người không đồng tình với cách sử dụng người của ông thầy người Nhật khi tung Công Phượng, Hồng Quân vào sân quá muộn. Lý do là bởi trận đấu với các ngôi sao của Man City là cơ hội để nhiều cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, còn việc sử dụng những lão tướng như Công Vinh, Quang Hải, Mai Tiến Thành đều không quá quan trọng.

Tuy nhiên khác với những lần ông Hải lơ chỉ trích HLV Miura trước đây, lần này thì chiến lược gia người Nhật đã phản pháo một cách vui vẻ: “Tôi biết HLV Lê Thụy Hải, ông ấy thì ai mà không chỉ trích, chê bai (cười). Tôi thì chỉ quan tâm tới công việc của mình thôi”.

Khi biết có làm sóng NHM bất bình trước việc HLV Miura ghét Công Phượng thì chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra khó hiểu. Thuyền trưởng của ĐTVN cho rằng chính các CĐV mới đang thiếu khách quan bởi tại sao Công Phượng được vào sân vẫn thắc mắc nhưng Mạnh Hùng không được vào sân một phút nào là không ai nói tới. HLV Miura cho biết: “Thật khó hiểu khi tôi không dùng cầu thủ Mạnh Hùng nhưng mọi người lại chỉ quan tâm và hỏi về Công Phượng. Việc lựa chọn cầu thủ ra sân 100% xuất phát từ chuyên môn, tôi đến từ Nhật Bản nên không có chuyện tôi ghét ai, quý ai”.

Ông thầy người Nhật cũng chỉ rõ rằng việc không sử dụng Công Phượng đơn giản là do tiền đạo này vừa mới chấn thương ở V-League, không nên mạo hiểm tung vào sân sớm. HLV Miura kết lại: “Ở Việt Nam, HAGL sử dụng Công Phượng ngay cả khi cậu ấy quá tải, chấn thương. Tôi không đồng ý với điều đó, chơi như thế sẽ nguy hiểm, ai sẽ chịu trách nhiệm với tương lai của cầu thủ? Đó là lý do tôi chỉ đưa Công Phượng vào chơi những phút cuối ở trận đấu với Man City, nhằm hạn chế rủi do về chấn thương cho cậu ấy”.

P.D

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X