Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura đã nói những gì khi nhậm chức tại CLB TP.HCM?

Thứ Sáu 05/01/2018 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời câu hỏi của báo giới trong lễ nhậm chức HVL trưởng CLB TP.HCM, ông thầy người Nhật Bản Toshiya Miura đã có những chia sẻ rất thú vị.

  

Sáng 5/1, CLB TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt HLV Toshiya Miura cũng như các tân binh của đội bóng trong mùa giải mới. Ở buổi lễ nhậm chức này, ông Miura đã trả lời rất nhiều câu hỏi của báo giới. Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra lạc quan và tự tin khi cầm quân thi đấu ở V-League trong mùa bóng mới.

HLV Miura da noi nhung gi khi nham chuc tai CLB TPHCM hinh anh
HLV Miura đặt mục tiêu đưa CLB TP.HCM vào tốp 5 ở V-League 2018

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, ông Miura cho biết: "TP.HCM kết thúc mùa vừa rồi với thứ hạng 9. Vì vậy để giúp đội bóng vươn lên trên BXH là điều không phải dễ dàng. Cho nên trước tiên chúng tôi đặt cho mình mục tiêu là lọt vào nhóm 5, và tìm kiếm cơ hội lọt vào nhóm 3 ở V-League 2018".

"Hiện tại tôi rất là háo hức để trải nghiệm thách thức mới này. Và tôi cũng rất quan tâm tới tham vọng của CLB vì TP.HCM muốn trở thành một đội bóng mạnh và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực và châu lục. Về sức ép thì tôi vốn không có ngại gì với sức ép từ bên ngoài. Tôi biết cách xử lý những vấn đề của mình".

Trở thành HLV ĐT Việt Nam từ năm 2014 và tới giờ là làm HLV trưởng CLB TP.HCM, đó sẽ là một trải nghiệm khác hẳn với nhà cầm quân người Nhật, và ông Miura cũng cảm thấy thú vị khi thực hiện một công việc mới. HLV sinh năm 1963 chia sẻ: "Tôi đã có một quá trình lâu dài làm việc với các CLB. Cho nên lần này khi tôi chuyển từ đội tuyển về làm cho CLB thì tôi cũng đã quen với công việc đó. TP.HCM có mục tiêu lọt vào tốp 3. Đó cũng là một động lực cho cá nhân tôi để phấn đấu".
Công Vinh sẽ chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu Brazil cho TP.HCM
Chia sẻ trong lễ ra mắt HLV Toshiya Miura, quyền chủ tịch đội bóng TP.HCM Lê Công Vinh đã khẳng định sẽ mang về một tiền đạo ngoại chất lượng tới từ Brazil.

Về cách dùng người trong mùa giải mới, vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Tôi đã trao đổi với Công Vinh về việc sử dụng những cầu thủ thực sự chất lượng, kể cả những cầu thủ ngoại vì CLB có tham vọng đứng ở vị trí cao trên BXH. Tôi luôn tạo cơ hội cho cầu thủ sự cạnh tranh công bằng. Cầu thủ nào tập luyện tốt, thi đấu tốt sẽ giành được vị trí trong đội hình chính thức. Tiếng tăm của họ không quan trọng đối với tôi. Họ cần có thái độ chuyên nghiệp, tập luyện cật lực và thể hiện tốt để có vị trí chính thức", HLV Miura khép lại cuộc chia sẻ.

Trong mùa bóng mới ngoài HLV Miura, danh sách ban huấn luyện CLB TP.HCM còn có trợ lý Trần Hùng Cường. Ông Cường thông thạo nhiều ngoại ngữ, từng có nhiều quãng thời gian phụ tá cho các đời HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, trợ giúp cho ông Miura sẽ là cựu QBV Việt Nam Võ Văn Hạnh khi đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn. Ngoài ra, chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel cũng về làm việc cùng Miura. Nhiệm vụ của chuyên gia người Đức là giúp cầu thủ TP.HCM cải thiện những hạn chế về thể lực.

HLV Miura tái hợp Công Vinh: Chờ đợi làn gió mới từ Nhật Bản
Gần hai năm kể từ ngày nói lời chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Toshiya Miura sẽ trở lại trên cương vị HLV trưởng CLB TP.HCM. Đây là một sự kiện rất đặc biệt,...

Thanh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X