Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura không quan tâm tới dư luận, HLV Iraq thiếu tự tin

Thứ Tư 07/10/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam vs Iraq, HLV Miura và HLV Yahya Alwan của đội bóng Tây Á tỏ ra vô cùng thận trọng.
 

HLV Miura va tien dao Cong Vinh trong buoi hop bao truoc tran
HLV Miura và tiền đạo Công Vinh trong buổi họp báo trước trận

Ngày mai trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra trận Việt Nam vs Iraq tại lượt đấu thứ 3 của vòng loại World Cup 2018. Với khoảng cách 1 điểm giữa 2 đội thì trận đấu này có vai trò quan trọng trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đầu bảng. Với lợi thế sân nhà thì thầy trò HLV Miura sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên rõ ràng với đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục thì rất khó có thể làm nên điều bất ngờ. Vì vậy mà chiến lược gia người Nhật tỏ ra cực kỳ thận trọng.

HLV Miura cũng khẳng định không quá quan tâm sức ép của dư luận trước trận Việt Nam vs Iraq. Chiến lược gia 52 tuổi nói: “Đối với trận gặp Iraq, chúng ta phải nhìn lại các trận từ đầu giải đấu này mục tiêu là gì. Đó chính là giành vé tham dự Asian Cup 2019 và cao hơn nữa là vào sâu vòng loại World Cup 2018. Hai trận đấu vừa rồi tôi tự phân tích chuyên môn chứ không quan tâm tới sự đánh giá của các chuyên gia trong nước cũng như người xem. Còn những thông tin từ báo chí có thể khác nhau, nhưng điều cuối cùng là tôi chỉ tin vào những nhận định, đánh giá của chính mình và các trợ lý. Trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ. Hai đối thủ sắp tới đều rất mạnh. Dĩ nhiên, việc chúng ta thi đấu với đối thủ Thái Lan luôn mang lại cảm xúc lớn, nhưng nếu có bất ngờ trong trận gặp Iraq sẽ mang lại nhiều điều tốt hơn”.

Ngoài HLV Miura thì tiền đạo Công Vinh cũng thừa nhận đối thủ trong trận Việt Nam vs Iraq mạnh hơn chúng ta rất nhiều. CV9 chia sẻ: “Bản thân tôi nói nếu đá hay, đá đẹp trước Iraq mà giành chiến thắng thì không thể. Xem Iraq đá với Thái Lan thì thấy đối thủ này mạnh như thế nào. Chúng tôi đã xem rất kỹ, đối thủ gần như không có điểm yếu. ĐTVN chỉ hơn thời tiết và lợi thế sân nhà, trong khi Iraq có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Chúng ta cũng thua họ trên BXH FIFA. Cửa thắng rất thấp và cần thể hiện hơn 100% sức lực. Bóng đá có bất ngờ, nhưng bất ngờ chỉ đến khi cố gắng hết sức. Phải sau trận đấu mới biết có thắng, có thua, nhưng bây giờ thì ĐTVN phải chơi với hết khả năng của mình”.

Tuy nhiên khá bất ngờ là ngay cả HLV Yahya Alwan của Iraq cũng thận trọng khi đánh giá về trận Việt Nam vs Iraq. Thuyền trưởng của đội bóng Tây Á không dám chắc chắn về 3 điểm dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà khá nhiều. Ông này nói: “Mục tiêu của đội tuyển Iraq trong trận đấu này là có 3 điểm chứ tôi không khẳng định chắc chắn sẽ có 3 điểm. Tôi có cảm giác đội tuyển Việt Nam mạnh hơn thời điểm năm 2007 và cùng với Thái Lan, đây là đội tuyển mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi từng đánh giá trận đấu với Thái Lan không hề dễ dàng nhưng sức ép 50 ngàn CĐV Thái Lan đã làm ảnh hưởng tới chúng tôi và bị cầm hòa đáng tiếc”.

Những chìa khóa giúp ĐT Việt Nam đánh bại Iraq
(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu đầy khó khăn và nhưng cũng rất quan trọng trước Iraq. Tiền đạo Lê Công Vinh đã tỏ ra khá bi quan...

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Iraq

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X