Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura khiến các tuyển thủ U23 “toát mồ hôi hột”

Thứ Tư 25/02/2015 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ ngày tập trung, HLV Miura đã không giữ được bình tĩnh sau khi các học trò không hiểu ý mình. Ngoài ra, HLV người Nhật Bản cũng nổi nóng với một trợ lý trong buổi tập sáng nay (25/2).

Khác với những HLV trước đây, ông Miura luôn dành nhiều thời gian trước và sau các buổi tập để họp đội. Sáng nay, trước khi buổi tập diễn ra, HLV Miura đã có cuộc nói chuyện kéo dài tới nửa tiếng đồng hồ với các học trò.

HLV người Nhật Bản nhấn mạnh việc đội tuyển tập trung lần này không có nhiều thời gian chuẩn bị nên tất cả phải thực sự tuân thủ kỷ luật cao độ và nỗ lực hết mình. Ông Miura cũng không quên đề cao tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo, khi đứng sau các cầu thủ là hàng triệu trái tim của người hâm mộ cả nước.

Buổi tập sáng 25/2 bắt đầu diễn ra vào lúc 9h30 sáng. Dù mới lên tuyển tập trung nhưng HLV Miura vẫn yêu cầu các học trò phải vận động với khối lượng rất lớn. Các cầu thủ phải chạy nhiều vòng sân và không được nghỉ với bài tập này. Đích thân HLV Miura chạy cùng các học trò, nên không ai dám lơ là tập luyện.

HLV Miura cua tuyen Viet Nam hinh anh
hlv miura

Thời tiết tại Hà Nội sáng nay khá mát mẻ, nhưng những giọt mồ hôi luôn đổ trên khuôn mặt các tuyển thủ trẻ. Vấn đề thể lực được HLV Miura đặt lên hàng đầu. Với thời gian làm việc tại Việt Nam khoảng hơn nửa năm, HLV người Nhật Bản thừa nhận nếu không cải thiện được vấn đề thể lực, sẽ không thể xây dựng được một đội tuyển Việt Nam mạnh.

HLV Miura cho biết, so với các cầu thủ tại Nhật Bản, cầu thủ Việt Nam chạy ít hơn nhiều trong một trận đấu. Lý do không phải là hạn chế từ thể hình, mà chính là sự tích lũy thể lực ở các đội bóng V-League chưa cao. Đó là lý do ngay trong những buổi tập đầu tiên, các cầu thủ U23 đã phải “nếm mùi đau khổ” từ những buổi tập của HLV Miura. Sau khi chạy nhiều vòng sân, các cầu thủ chỉ được nghỉ ngơi 1-2 phút để uống nước, sau đó lại tiếp tục bước vào những bài tập tiếp theo.

Trong sáng nay, HLV Miura đã có nhiều lần nổi nóng với các học trò và trợ lý của mình. Sau màn khởi động, HLV Miura cho các học trò đá bóng ma để tạo cảm giác hứng khởi. Tuy nhiên sự phối hợp chưa ăn ý của các cầu thủ khiến HLV người Nhật Bản như muốn cáu. Một vài cầu thủ đã bị HLV Miura nhắc nhở. Thậm chí ông thầy người Nhật Bản còn trực tiếp đứng cạnh cầu thủ đó để hướng dẫn thực hiện các động tác kỹ thuật.

Ngoài ra, ở cuối buổi tập, để rèn thể lực các học trò, cầu thủ dự bị bên ngoài sân cũng không được nghỉ ngơi mà phải chạy bền nhiều vòng quanh các điểm mốc mà trợ lý HLV đặt sẵn. Tuy nhiên do trợ lý ngôn ngữ mới chưa hiểu cách làm việc với HLV Miura nên đã đặt sai vị trí điểm mốc khiến ông thầy người Nhật Bản tỏ ra “nóng mặt”. Ở bài tập đối kháng, HLV Miura lần đầu tiên bố trí 2 đội hình gồm những cầu thủ tham dự ASIAD và những cầu thủ tham dự đội tuyển U19 Việt Nam. Bài tập diễn ra rất quyết liệt, các cầu thủ đều muốn ghi điểm với HLV trưởng.

Kết thúc buổi tập, nhiều cầu thủ lộ rõ sự mệt mỏi. Họ sẽ tiếp tục tập luyện với khối lượng ngày một tăng cao trong vòng 1 tháng nữa trước khi tham dự vòng loại giải U23 châu Á ở Malaysia vào cuối tháng 3. HLV Miura cho biết sẽ có 7 cầu thủ bị loại trong giai đoạn tập trung này, nên tất cả phải thực sự cố gắng để có chỗ đứng ở U23 VN.

Xem thêm bóng đá Việt nam mới nhất
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X