Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura khen V-League hấp dẫn: Thẳng thắn hay xã giao?

Thứ Sáu 30/01/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối năm 2014, khi trở lại Nhật Bản đón năm mới cùng gia đình thì HLV Miura đã bất ngờ lên án V-League là giải đấu “kinh khủng” thế nhưng mới đây ông lại khen giải VĐQG Việt Nam rất hấp dẫn. Vậy thì liệu những lời nói của vị thuyền trưởng 51 tuổi là thẳng thắn hay chỉ là xã giao thông thường?

Cách đây khoảng 10 năm, khi các ông bầu dốc hầu bao đầu tư vào V-League 2014 cả khu vực đã phải gọi giải VĐQG của Việt Nam là giải đấu số 1 ĐNA. Chưa biết sự hấp dẫn đến đâu nhưng tính về số lượng “bom tấn”, mức lương cầu thủ thì giải đấu của chúng ta là hoàn toàn vượt trội so với các giải đấu trong khu vực. Tuy nhiên đó chỉ là sự phát triển bong bóng nhờ vào túi tiền rủng rỉnh của các ông bầu. Khi kinh tế suy thoái, khi những ông bầu cạn dần đam mê thì V-League trở lại với ảm đạm như vốn có. Trong những mùa giải gần đây, số lượng “bom tấn” giảm dần, lương cầu thủ không còn cao ngất ngưởng như trước, vì thế tiêu cực cũng theo đó mà tăng lên. Trong khi đó trên khán đài ngày càng thưa thớt vì mất niềm tin vào bóng đá nước nhà. Nói chung kể từ 2014 trở về trước, V-League vẫn chỉ là giải đấu “đội lốt” chuyên nghiệp, còn chất lượng lại không cải thiện được bao nhiêu.

HLV Miura khen V-League hap dan Thang than hay xa giao hinh anh
HLV Miura luôn thẳng thắn trong công việc

Thực tế cách đây chưa lâu, những người làm bóng đá Việt Nam có một phen muối mặt khi HLV Miura thẳng thắn chỉ trích V-League là giải đấu “kinh khủng”, bạo lực, cầu thủ không chịu chạy. Đó là thời điểm mà chiến lược gia 51 tuổi trả lời trên một đài truyền hình của Nhật Bản. Những ý kiến của thuyền trưởng ĐTVN hoàn toàn khách quan bởi đây là những nỗi trăn trở của NHM BĐVN từ bấy lâu nay. Tuy nhiên vào hôm qua, ông Toshiya Miura lại có một cái nhìn khác về V-League trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Việt Nam. Thuyền trưởng người Nhật khẳng định V-League 2015 đang hấp dẫn và có nhiều tín hiệu lạc quan. Chỉ sau một thời gian ngắn chiến lược gia 51 tuổi đã thay đổi cách nhìn về giải VĐQG Việt Nam, liệu có một sự xã giao hay không?

Tất nhiên với tầm ảnh hướng tới dư luận thì ông Miura khen V-League trước mặt các quan chức VFF là điều dễ hiểu. Tuy nhiên không thể phủ nhận V-League 2015 đã có những tín hiệu hết sức lạc quan. Đầu tiên là việc BTC làm chặt vấn đề bạo lực sân cỏ, sau 5 vòng đấu đầu tiên mới có 5 thẻ đỏ được các trọng tài sử dụng, đó là một tín hiệu đáng mừng so với những năm trước đây. Chưa dừng lại ở đó việc VFF hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch cũng giúp cho các cầu thủ nội có nhiều cơ hội ra sân hơn. Điều đáng ghi nhận nhất là việc số lượng các CĐV đến sân ngày càng đông hơn. Không đơn thuần là từ hiệu ứng U19 HAGL mà rất nhiều sân bóng đã trở thành “chảo lửa” nhờ hoạt động tích cực của hội CĐV. Ngoài Pleiku, thì những sân bóng như Cẩm Phả, Thanh Hóa, Vinh, Lạch Tray, Gò Đậu, Chi Lăng đều luôn chật kín khán giả mỗi khi có đội nhà thi đấu.

Điều quan trọng nhất là việc HLV Miura tỏ ra có cảm hứng và có thêm động lực với công việc khi nhìn thấy sự hấp dẫn của V-League 2015, đó là một lời nói thật lòng từ trong con người chiến lược gia 51 tuổi chứ chẳng thể nói cho có lệ được. Và đừng quên rằng cách đây chưa lâu người đàn ông có thân hình thư sinh này đã thẳng thắn chê bai lứa U19 HAGL chưa đủ khả năng tại V-League – điều đi ngược với đa số NHM và lãnh đạo VFF trong nước. Rõ ràng mọi lời HLV Miura nói ra đều cho thấy sự thẳng thắn và chân thành của ông chứ không phải những lời xu nịnh hay sáo rỗng. Bởi đơn giản thuyền trưởng của ĐTVN là một người Nhật Bản điển hình, ông đam mê công việc và làm theo năng lực nên không sợ bị lãnh đạo VFF sa thải.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X