Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura đã đúng khi không đi vào vết xe đổ của HAGL

Thứ Năm 26/03/2015 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của HLV Phan Thanh Hùng khi ủng hộ HLV Miura hạn chế sử dụng cầu thủ HAGL trên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Vong loai U23 chau A hinh anh
HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt ĐTVN vào năm 2012

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ ra quân tại vòng loại U23 châu Á, đây là giải đấu mà NHM cả nước hết sức quan tâm với sự góp mặt của lứa cầu thủ từ HAGL. Tuy nhiên không có nhiều ngôi sao trẻ của đội bóng phố Núi được HLV Miura tin dùng trong lần tập trung lần này. Số đông CĐV đều cho rằng chiến lược gia người Nhật nên tận dụng lối chơi và nguồn cầu thủ của HAGL để áp dụng cho U23 Việt Nam. Dù vậy với phong cách của riêng mình thì cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo đang muốn hướng đội bóng áo đỏ tới một lối chơi mới hiện đại và hiệu quả hơn.

Với tư cách của một người trong nghề thì HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn ủng hộ HLV Miura, nhất là sau khi HAGL thi đấu tệ hại tại V-League 2015. Thuyền trưởng của Hà Nội T&T cho rằng chiến lược gia người Nhật đã rất tỉnh táo để không đi vào vết xe đổ của đội bóng phố Núi. Ông Hùng nói: “Việc đôn ồ ạt các cầu thủ trẻ lên đá V.League là biểu hiện nóng vội, duy ý chí của HAGL. Thiếu đi điểm tựa là những cầu thủ dày dạn, họ đã dễ dàng gục ngã. Điều đó không nên lặp lại khi xây dựng đội tuyển Olympic”.

Trước kia HLV Phan Thanh Hùng từng đảm nhiệm vị trí của ông Miura hiện tại nên rất thông cảm với sức ép mà chiến lược gia người Nhật đang gặp phải. Chiến lược gia người Đà Nẵng cho biết: “Thành công của một HLV trong quá khứ không phải là sự đảm bảo chắc chắn cho thành công của ông ta ở hiện tại. Nhưng sau những gì làm được cho bóng đá Việt Nam, ít nhất HLV Miura đã xây dựng được lòng tin đối với người hâm mộ. Công việc của ông cần được tôn trọng”. Rõ ràng, lời kêu gọi của HLV Phan Thanh Hùng vào lúc này là rất cần thiết khi mà HLV Miura đang chịu sự chỉ trích vô cớ của rất nhiều chuyên gia và NHM trong nước.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X