Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura có lỗi khi không "dạy" học trò cách "đá xấu"?

Thứ Hai 11/05/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủng hộ học trò đá rắn, quyết liệt không phải cái sai của Miura mà sai ở việc ông không trang bị kĩ năng cho họ khi chơi máu lửa.

Sau trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, HLV Miura khẳng định lối chơi quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà là hoàn toàn bình thường và không hề thô bạo. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi lối chơi đó đã khiến U23 Việt Nam đón nhận 2 chấn thương nặng chỉ sau 1 trận.

HLV Miura co loi khi khong day hoc tro cach da xau hinh anh
 

Đó là việc Ngô Hoàng Thịnh gãy 2 xương sườn và phải nghỉ 2 tháng trong khi Phi Sơn cũng đau hông và cần tĩnh dưỡng 2 tuần. Tất nhiên khi một HLV luôn chỉ đạo các học trò thi đấu quyết liệt và còn cố gắng thúc ép cầu thủ chiến đấu với tinh thần cao nhất, thì rủi ro chấn thương cũng sẽ gia tăng.

Nhưng đó không phải lỗi của HLV người Nhật Bản như ông đã thừa nhận, cũng chẳng phải lỗi của Ngô Hoàng Thịnh khi cầu thủ này chia sẻ lối chơi máu lửa đã là bản chất của mình. Vấn đề cần bàn ở đây là 1 câu nói khác của HLV Miura: Tranh chấp thua và bị đau là yếu kém của cầu thủ ĐNÁ với quốc tế.

Ở vấn đề này, có thể thấy cầu thủ Việt Nam thua kém các đồng nghiệp trên thế giới không chỉ ở thể hình – thể lực mà còn cả ở kĩ năng. Xem xét kĩ tình huống Hoàng Thịnh vào bóng, cầu thủ Hàn Quốc gần như đã đợi chân và người Hoàng Thịnh đi hết đà, rồi mới chủ động ngã lên tiền vệ SLNA.

Khi ấy, cầu thủ U23 Hàn Quốc gần như không sao, nhưng việc anh này ngã lên người Hoàng Thịnh đã gây chấn thương cho cầu thủ chủ nhà. Đó là một tình huống “đáp trả” cực kì thông minh của cầu thủ U23 Hàn Quốc mà đáng lẽ Hoàng Thịnh phải tỉnh táo và đủ kĩ thuật để biết trước và ứng phó.

Nói thế để thấy, HLV Miura trang bị cho các học trò một nguồn thể lực dồi dào, tinh thần chiến đấu quyết liệt nhưng có lẽ ông vẫn chưa chỉ bảo thêm cho họ về các kĩ năng, tiểu xảo thi đấu tầm cỡ quốc tế. Cần phải biết một thực tế là các cầu thủ chuyên nghiệp đều được đào tạo về tiểu xảo và tránh chấn thương. Vấn đề chỉ là khi thi đấu, họ vận dụng được đến đâu và có thích dùng “mánh” hay không.

Ngay cả khi không dùng tiểu xảo, thì việc biết để “né” là những kĩ năng quan trọng của cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nên trong thời gian dài dẫn dắt bóng đá Việt Nam sắp tới, có lẽ HLV Miura nên chú trọng hơn đến việc huấn luyện các cầu thủ cách vào bóng khôn ngoan, và né những chiêu trò của đối phương chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn.

Chứ nếu để nghịch lý: V-League đá thô bạo bậc nhất thế giới, nhưng kĩ năng chơi bóng tiểu xảo chỉ ở tầm nghiệp dư, thì nghe cũng hơi… buồn cười.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X