Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura chê cầu thủ Việt Nam đá rườm rà

Thứ Năm 30/10/2014 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đội tuyển Việt Nam đánh bại U23 Bahrain với tỷ số đậm 3-0, nhưng HLV Miura vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là ở khả năng tận dụng cơ hội và cách chơi bóng còn hơi rối rắm.

Ngay sau trận đấu, vị HLV người Nhật nói thẳng: “Lẽ ra chúng tôi phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong khoảng 30 phút đầu tiên. Đấy là khoảng thời gian mà tôi cho rằng chúng tôi đá tốt nhất trong trận đấu này. Đấy cũng là khoảng thời gian mà tôi hài lòng nhất, khi đội tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn”.

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Anh Đức
Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Anh Đức

“Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ lại tự làm phức tạp hóa vấn đề, họ xử lý quá rườm rà khiến cho tốc độ lên bóng bị chậm lại. Tôi cần các học trò phải chơi bóng đơn giản và hiện quả hơn, bởi khi chúng ta đá rắc rối, U23 Bahrain đã có cơ hội phản đòn và gây ra một số sóng gió cho chúng ta” – HLV Miura nói thêm.

Ngoài vấn đề cách chơi, HLV Miura cũng chê khâu kết thúc của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với U23 Bahrain, ông nói: “Khâu kết thúc làm tôi lo lắng, chúng ta có rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút không tận dụng triệt để”.

“May mà đây chỉ là trận đấu giao hữu, nhờ đó chúng ta còn có cơ hội để sửa chữa những nhược điểm vừa lộ ra. Nếu đây là một trận đấu chính thức thì thật là nguy. Tôi hy vọng rằng trong những ngày tới mọi việc sẽ tốt hơn lên, từ nay đến AFF Cup 2014, các chân sút sẽ cải thiện được hiệu suất ghi bàn” – vẫn là lời vị HLV người Nhật.

Ngoài tính hiệu quả của hàng tấn công, khâu phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng có vấn đề. Đặc biệt, trung vệ Tiến Thành có nhiều pha xử lý thiếu an toàn, trong đó có tình huống phạm lỗi thô thiển, dẫn đến quả phạt đền mà U23 Bahrain được hưởng (nhưng không tận dụng thành công). Dù vậy, theo HLV Miura, hàng phòng ngự không phải là vấn đề đáng lo với đội tuyển Việt Nam, và cá nhân ông cho rằng hàng thủ đã chơi không đến nỗi nào trong trận giao hữu với U23 Bahrain vừa kết thúc.

Sau trận đấu với đội bóng Tây Á, đội tuyển của HLV Miura sẽ có trận đấu tập với Đồng Nai vào ngày 30/10 trên sân Thống Nhất, thêm 1 trận đấu tập nữa với Quảng Nam sau đó, trước khi chúng ta đá giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc vào chiều 4/11. Trong các trận đấu tập với Đồng Nai và Quảng Nam, 6 cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương là Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Anh Đức sẽ không có mặt.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X