Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung được vinh danh là nhà cầm quân của năm 2017

Thứ Sáu 29/12/2017 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân đang dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung vừa chiến thắng ở cuộc bình chọn HLV tiêu biểu của năm 2017.

Với những đóng góp tuyệt vời giúp ĐT nữ Việt Nam đòi lại tấm HCV SEA Games từ tay người Thái cũng như góp công lớn giúp ĐT nam giành vé tham dự Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung đã được vinh danh là HLV thể thao xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017 trong cuộc bình chọn do báo thể thao Việt Nam và Tổng cục thể dục thể thao tổ chức.

HLV Mai Duc Chung duoc vinh danh la nha cam quan cua nam 2017 hinh anh
HLV Mai Đức Chung được vinh danh là HLV của năm

Để nhận được danh hiệu này, ông thầy sắp sang tuổi 67 đã nhận được tổng cộng 593 điểm, vượt xa HLV Huỳnh Hữu Chí của môn cử tạ để giành được vị trí cao nhất trong hạng mục HLV thể thao xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017.

Đây là một giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với những gì ông Chung 'gái' đã cống hiến trong năm 2017. Nhà cầm quân kỳ cựu này đã giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi vô địch thuyết phục ở SEA Games 29 dù đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Ông cũng xốc lại tinh thần của các bóng đá nam Việt Nam sau thất bại ở SEA Games để hai lần đánh bại Campuchia, tạo đà giành vé dự VCK châu Á 2019.

Nếu như ông Mai Đức Chung nhận giải HLV xuất sắc nhất năm thì các cầu thủ bóng đá lại vắng mặt trong hạng mục dành cho 10 VĐV thể thao xuất sắc nhất. Điều này cũng không quá bất ngờ khi không có cầu thủ nào thực sự nổi trội trong năm 2017.

Ở giải thưởng giành cho các vận động viên, nữ hoàng bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên giành chiến thắng sau thành tích giành 8 tấm HCV ở SEA Games 29, qua đó giúp đoàn thể thao Việt Nam đứng hạng 3 chung cuộc ở sân chơi thể thao khu vực.

Mưa Mỹ Đình và nỗi nhớ Mai Đức Chung
Có thể nói với thắng lợi đậm đà trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung lại khiến người ta phải nhớ trong vai trò HLV tạm quyền tại ĐT Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X