Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung bất ngờ về sức mạnh của Afghanistan

Thứ Ba 14/11/2017 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV tạm quyền ĐT Việt Nam ở hai trận đấu với đối thủ Campuchia đã tỏ ra bất ngờ trước sức mạnh của ĐT Afghanistan thể hiện ở trận gặp Việt Nam.

          

Đội tuyển Việt Nam giành 1 điểm trước Afghanistan với trận hòa không bàn thắng, qua đó đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE. Tuy nhiên, có thể thấy rõ ở trận này, đối phương mới là đội bóng thi đấu hay hơn và lấn lướt hoàn toàn ĐT Việt Nam. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh mới giúp ĐT Việt Nam bảo toàn mảnh lưới trước những pha đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ đội bạn.

Chứng kiến trận hòa có phần may mắn của các học trò cũ trước đội bóng Nam Á Afghanistan, HLV Mai Đức Chung đã nhận xét: “Đối thủ chơi đa dạng, cả bóng bổng cũng rất tốt mà bật tường cũng khá sắc sảo. Khác hẳn với những mường tượng của chúng ta, Afghanistan gần như từ bỏ kiểu phòng ngự khu vực mà chuyển hẳn sang áp sát ngay từ nửa sân, các cự ly khá gần nhau. Cũng vì thái độ khá quyết liệt này mà Việt Nam rất khó tiếp cận được khu vực 20 m.

HLV Mai Duc Chung bat ngo ve suc manh cua Afghanistan hinh anh
HLV Mai Đức Chung dành lời khen cho màn trình diễn của ĐT Afghanistan

Có cảm giác chúng ta hơi bị động nên chuyền bóng hay hỏng, giữ bóng không tốt, phối hợp chưa thật ăn ý. Trong những buổi tập gần đây, ông Park cho đội rèn rất nhiều các xử lý các tình huống bóng chết. Nhưng đội tuyển Việt Nam lại không một lần thành công trong những pha đá phạt. Lực đá của Thanh Trung - cầu thủ đá phạt hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại lại chưa đủ độ hiểm để làm khó thủ môn đối phương”.

Ông Chung ‘gái’ cũng đánh giá VFF và NHM cần cho thêm thời gian để HLV họ Park chứng tỏ năng lực. “Có lẽ chúng ta cần cho ông Park thêm thời gian để thấu hiểu bóng đá Việt Nam hơn. Dẫu gì, Việt Nam đã đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Nhưng sẽ còn rất nhiều việc cần làm cho HLV Park Hang Seo”.

Cũng quan điểm với HLV đang dẫn dắt đội nữ Việt Nam, HLV Triệu Quang Hà chia sẻ: “Phong cách của các HLV người Hàn Quốc đề cao chiến thuật từng hàng một. Họ đã thực hiện những ý đồ mà HLV muốn xây dựng. Một HLV mới thì cần thời gian. Ở trận đấu này thì HLV đã áp đặt được lối chơi lên cầu thủ của chúng ta. Đó là những tình huống đập nhả rất tốt. Khi đá với đối thủ có thể hình tốt, sức mạnh, chơi bóng bổng thì chúng ta đã hóa giải được nhiều tình huống nguy hiểm đó”.

HLV Triệu Quang Hà cũng tin tưởng trong thời gian tới, khi biết rõ hơn về bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đặt nhiều dấu ấn hơn nữa vào lối chơi của đội nhà. HLV họ Triệu nhận định: “Khi HLV có thời gian hơn thì ông sẽ xây dựng được nét bản sắc cho đội tuyển. Còn ở trận đấu này, lối chơi đã đạt được mức khá rồi. Thời gian tới thì ông sẽ xây dựng lối chơi đa dạng”.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã hoàn thành chiến dịch giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 khi là một trong hai đội có thành tích tốt nhất vòng loại cùng ĐT Jordan. Ở trận đấu cuối gặp chính đối thủ này vào tháng 3 năm sau, áp lực sẽ không còn với thầy trò Park Hang Seo. Hy vọng khi đó ĐT Việt Nam sẽ có phong độ cao và trình diễn một lối chơi hiệu quả hơn để đánh bại đối thủ và giành ngôi nhất bảng.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X