Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải nói gì về việc một loạt HLV xin từ chức ở V-League?

Thứ Bảy 18/11/2017 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải không tỏ ra bất ngờ khi các HLV gạo cội như Huỳnh Đức hay Việt Hoàng chia tay Đà Nẵng và Hải Phòng khi mùa giải năm nay khép lại.

Ở thời điểm chỉ còn hai vòng đấu nữa V-League 2017 kết thúc, các HLV gạo cội như Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng ) hay Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) đã gây bất ngờ dư luận khi lên tiếng xin rút lui sau mùa giải năm nay. Sự kiện này khiến dư luận, NHM có phần hụt hẵng, nhất là trường hợp của HLV Huỳnh Đức bởi cựu danh thủ ĐT Việt Nam đã có hơn một thập kỷ chinh chiến và mang về rất nhiều thành công cho đội bóng sông Hàn.

Về vấn đề này, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải không tỏ ra ngạc nhiên. Ông cho biết: “Tôi có biết thông tin Huỳnh Đức xin nghỉ ở SHB Đà Nẵng và Việt Hoàng tại CLB Hải Phòng nhưng các bạn ấy mới chỉ vừa xin nghỉ, đã có ai thay đâu, có thể phải khi mùa giải kết thúc, mọi chuyện mới được quyết định.

HLV Le Huynh Duc cho rang cac cau thu khach qua y vao suc tre. Anh: Vnexpress
Ông Lê Thụy Hải đánh giá HLV Lê Huỳnh Đức là người có tự trọng

Cá nhân tôi thấy họ đều là những người rất tự trọng, khi mục tiêu trong công việc không đạt được thì Huỳnh Đức hay Việt Hoàng muốn nghỉ. Đây cũng có thể coi là sự chuẩn bị, bước đệm của các đội bóng cho mùa giải năm sau. Ví dụ, nếu CLB ấy không đầu tư nhiều, chỉ chủ trương duy trì ở mức độ như hiện tại nhưng các HLV thì không muốn như vậy, cần có thành tích”.

Nói về việc CLB TP.HCM bất ngờ sa thải ông Alain Fiard để dọn đường cho việc chiêu mộ HLV Calisto hoặc Toshiya Miura, ông Hải ‘lơ’ đánh giá: Ông Calisto là một trong những HLV giỏi, thành tích đã từng được khẳng định tại Việt Nam rồi nên tôi nghĩ chúng ta không cần bàn thêm nhiều nữa. Nhưng CLB TP.HCM hay đội nào khác mời ông ấy về làm việc thì cũng phải có đủ kinh tế, tiềm lực tài chính để ông ấy lựa chọn và phát huy năng lực bản thân.

Với ông Calisto, không thể có chuyện lấy một loạt cầu thủ về mà có thể không sử dụng được rồi giao cho ông ấy. Không phải cứ cầu thủ hay là tạo nên một đội bóng tốt mà, cầu thủ đó phải phù hợp với chiến thuật, HLV được toàn quyền về chuyên môn, trong đó vấn đề quan trọng là quyết định nhân sự, chọn những con người đó”.

HLV Lê Thụy Hải cũng để ngỏ việc sẽ tái xuất nếu nhận được lời mời của các đội bóng V-League ở mùa giải mới. Kể từ sau khi rời FLC Thanh Hóa ở mùa giải trước, lúc này nhà cầm quân từng 3 lần giúp Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch V-League vẫn chưa trở lại với nghiệp cầm quân, thay vào đó ông thường xuyên xuất hiện với vai trò chuyên gia và đưa ra những ý kiến chuyên môn và các CLB và các đội tuyển Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X