Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải nói gì khi ông Park đào tạo lại kỹ thuật cho ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 10/11/2017 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải mới đây đã có nhận xét của mình về bài tập của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

      

Ở những buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất chú trọng tới kỹ năng cơ bản của các tuyển thủ. Gần như ông thầy người Hàn đã hướng dẫn tỉ mỉ cách các cầu thủ kèm người thế nào, chống bóng bổng ra sao hay đá phòng ngự phản công như thế nào là hiệu quả nhất. Những bàn tập căn bản này dường như đã khiến các học trò cảm thấy 'hơi chán' vì đó đã là các kỹ thuật cơ bản của các cầu thủ.

HLV Le Thuy Hai noi gi khi ong Park dao tao lai ky thuat cho DT Viet Nam hinh anh
HLV Lê Thụy Hải đưa ra nhiều phân tích về ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo

Nói về điều này, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá: "Tôi không nghĩ là ông ấy tập trung chủ yếu vào việc uốn nắn kĩ thuật cơ bản cho cầu thủ Việt Nam đâu vì thực ra giờ uốn nắn những thứ đó rất khó. Các cầu thủ ĐTQG là tốt nhất của chúng ta rồi, họ không cần tập thêm những cái đó mà nếu có thì cũng khó do đã quen động tác cũ từ nhỏ tới lớn.

Còn về trận đấu với Afghanistan, tôi thấy ông ấy có cho tập đá phạt, tập chống bóng bổng đấy chứ. Ông ấy cũng có cho tập chuyển thật nhanh từ phòng ngự sang phản công. Đấy chính là tập để hướng tới đối thủ Afghanistan rồi".

Vị cựu GĐKT của Bình Dương cũng cho rằng dư luận đang quá quan tâm tới ông thầy mới Hàn Quốc: "Tôi thấy người ta nói ông Park đề ra 6 điều luật này kia... thực ra ở Việt Nam, những điều ấy người ta làm lâu rồi. Đội bóng nào chẳng đề cao kỉ luật? 

Còn về tập luyện thì tôi nghĩ các em đều đang đá V-League, giờ cứ tập như quy trình tuần bình thường thôi, ở CLB các em cũng đều đang tập theo chu kì ấy. Ngoài ra thì HLV sẽ cho tập kĩ chiến thuật theo ý đồ để đối phó với Afghanistan, không có gì đặc biệt cả".

Hôm nay, ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện để hướng tới trận đấu với đối thủ Afghanistan vào giữa tuần sau. Ngoại trừ các cầu thủ chưa thể lên tuyển vì còn đang thi đấu cho CLB, các cầu thủ còn lại đều có thể lực tốt. Giáo án mà ông Park đưa ra cũng chưa nặng về đối kháng nên lúc này cũng chưa xuất hiện ca chấn thương nghiêm trọng nào trên tuyển.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X