Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải chê nhiều cầu thủ không xứng đáng góp mặt ở U23 Việt Nam

Thứ Tư 13/12/2017 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước Uzbekistan, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã thẳng thắn chỉ ra hạn chế của thầy trò Park Hang Seo.
                    

Chứng kiến lối đá thiếu thuyết phục của ĐT U23 Việt Nam trước Uzbekistan, HLV Lê Thụy Hải đã thẳng thắng phát biểu nhiều cầu thủ áo đỏ đã thi đấu dưới sức và không đáng có mặt trong đội hình U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân kỳ cựu quê Hà Tây (cũ) tâm sự: “Hai quả thua trận này, hậu vệ mình chỉ đứng chơi thôi. Bóng tới nơi không đỡ được, cầu thủ người ta ngã sấp mặt rồi vẫn bật dậy đá tiếp, còn hậu vệ mình chỉ đứng xem. Họ không có sự thường trực, không có sự quyết đoán. Nếu tập trung, họ đã phá được 2 quả ấy.

Chắc tôi hơi lạc hậu chứ xem đội hình tôi không hiểu tại sao một đội bóng chưa hay, vừa chuyển chiến thuật mới mà HLV cứ thay đổi đội hình liên tục vậy. Quan điểm của tôi là nhiều em đá trận này không xứng đáng có mặt tại U23 Việt Nam. Nếu họ đá giải châu Á thì chúng ta đừng có hy vọng nữa”.

HLV Le Thuy Hai che nhieu cau thu khong xung dang gop mat o U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam bị chỉ trích nặng nề về lối chơi

Trong khi đó, phát biểu nhẹ nhàng hơn nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chê năng lực thi đấu của đoàn quân áo đỏ: “Theo quan điểm của tôi, U23 Việt Nam chơi trận này rất kém, kém về tinh thần và về chuyên môn. Rõ ràng U23 Việt Nam chưa đạt thể lực tốt, phong độ cũng chưa rơi vào giải đấu này. Nhưng dẫu sao đây cũng là điểm có thể hiểu được, vì đích đến vẫn là VCK giải U23 châu Á.

Tôi cũng hơi lạ khi HLV Park Hang Seo sắp Công Phượng đá nhô cao. Ngay cả thời Công Phượng chơi thành công nhất là thời HLV Miura, ông Miura cũng chưa bao giờ sắp Công Phượng đá cao như thế, vì cậu ấy không hợp”.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt CLB SLNA cũng chỉ ra những sai lầm của hàng hậu vệ. Ông Vinh đánh giá các cầu thủ thiếu tốc độ, kinh nghiệm và không bọc lót cho nhau tốt. Bên cạnh đó, khả năng chống đánh biên của các cầu thủ áo đỏ thực sự rất hạn chế.

Nói về sơ đồ 3-4-3 mà ông Park đang áp dụng, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết thêm: “Mỗi HLV có một quan điểm, chỉ có điều nếu đã đá 3 hậu vệ thì cả 3 hậu vệ đấy phải có trình độ cao, tương đương nhau, phải tranh chấp tay đôi giỏi và thậm chí phải biết lấy ít địch nhiều. Tạm thời, các hậu vệ của U23 Việt Nam chưa được như thế”.

Mất vé vào chơi trận chung kết, thầy trò Park Hang Seo sẽ chạm trán U23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3 tại giải M-150. Đây sẽ là cơ hội để Công Phượng và các đồng đội trả món nợ để thua ở SEA Games 29.

HLV Park Hang Seo đổ lỗi cho học trò sau trận thua Uzbekistan
Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ ở trận U23 Việt 1-2 U23 Uzbekistan.

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam 1-2 U23 Uzbekistan


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X