Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Huỳnh Đức sẵn sàng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 23/09/2017 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ sau trận đấu tại vòng 19 V-League chiều 22/9, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết sẵn sàng trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam trong tương lai.

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 19 V-League 2017 diễn ra chiều 22/9, hai CLB Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã cầm chân nhau tại Cẩm Phả với kết quả hòa 0-0. Trận hòa này đã khiến cả hai vị HLV trưởng hai bên đều không hài lòng khi họ đều bị níu lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay. 

Phát biểu sau trận, hai bên đều tỏ ra thất vọng với những gì mà các cầu thủ thể hiện, trong đó có quả đá hỏng 11m của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. Trước đó, các chân sút chủ nhà tỏ ra vô duyên khi không chiến thắng được cột dọc và cả xà ngang khung thành Đà Nẵng.

HLV Le Huynh Duc san sang ngoi ghe nong DT Viet Nam hinh anh
HLV Lê Huỳnh Đức sẵn sàng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam

Ngay sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra nuối tiếc khi không thể thu hẹp được khoảng cách với nhóm đầu BXH. Chia sẻ thêm về vị trí chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam, vị thuyền trưởng Than Quảng Ninh cho biết ông sẽ không bao giờ trở lại vị trí này, sau thất bại trong quá khứ.

"Tôi chắc chắn sẽ không quay lại huấn luyện ĐT Việt Nam, được dẫn dắt ĐTQG luôn là một vinh dự nhưng tôi đã từng làm ở vị trí đó và không thành công, có lẽ nên dành cơ hội cho một HLV khác. Tôi chắc chắn sẽ không quay lại huấn luyện ĐT Việt Nam, được dẫn dắt ĐTQG luôn là một vinh dự nhưng tôi đã từng làm ở vị trí đó và không thành công, có lẽ nên dành cơ hội cho một HLV khác”, ông Phan Thanh Hùng tâm sự.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cho biết ông sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam, có điều chưa phải là thời điểm này vì vẫn còn nhiều việc dang dở với CLB SHB Đà Nẵng.

Tuy vậy, sẽ không dễ dàng để vị cựu tiền đạo ĐT Việt Nam lên nắm quyền trên tuyển quốc gia, bởi theo quy định mới của AFC, từ năm 2019, HLV trưởng của ĐTQG thuộc LĐBĐ châu Á phải có bằng huấn luyện viên AFC Pro do AFC cấp, hoặc bằng cấp tương đương.

Lúc này  ở Việt Nam, chưa có HLV nào có bằng AFC Pro, người tiệm cận nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn còn 1 khóa học vào cuối năm nay để hoàn tất 4 mô-đun của khóa AFC Pro. Các HLV còn lại hoặc chỉ mới có bằng A (chưa học Pro) hoặc chỉ mới tham gia khóa đầu tiên (mất hai năm để hoàn thành 4 khóa học). Vì vậy, HLV Lê Huỳnh Đức cần phải đầu tư thời gian, công sức thêm vài năm nữa để hoàn thành bằng HLV chuyên nghiệp trước khi nghĩ tới câu chuyện lên tuyển.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X