Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk vui vì cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018

Thứ Tư 15/04/2015 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá nặng tại vòng loại World Cup 2018, thì đội tuyển Thái Lan lại tỏ ra rất vui khi nằm trong bảng đấu này.

Chiều hôm qua (14/4), Liên đoàn bóng đá châu Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Kết quả, Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Indonesia, Iraq và Đài Loan. Theo giới chuyên môn đánh giá, việc rơi vào bảng đấu F khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam không nhiều, bởi ngoài Iraq có trình độ vượt trội so với các đối thủ còn lại, thì Thái Lan và Indonesia đều là 2 đối trọng nhỉnh hơn hoặc ít nhất ngang tầm chúng ta ở khu vực Đông Nam Á.

HLV Kiatisuk vui vi cung bang voi tuyen Viet Nam tai vong loai World Cup 2018 hinh anh
HLV Kiatisak tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Thái Lan

Trong khi Việt Nam khá bi quan về cơ hội đi tiếp, thì Thái Lan lại tỏ ra vui mừng khi rơi vào bảng đấu “dễ chịu”. Ngay sau khi biết kết quả bốc thăm, HLV trưởng Kiatisuk của ĐT Thái Lan đã có những chia sẻ với báo chí nước này. Theo nhà cầm quân người Thái Lan, ông tin tưởng đội tuyển của mình có cơ hội giành chiến thắng trước Iraq, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng, để bước tiếp tại vòng loại World Cup 2018 đồng nghĩa đoạt luôn tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 diễn ra trên đất UAE: “Tôi nghĩ chúng tôi đã may mắn khi rơi vào bảng đấu này và tôi rất vui vì đều đó. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng ngoài Iraq là đối thủ mạnh, thì Indonesia và Việt Nam cũng là những đội bóng không dễ bị đánh bại”.

HLV Kiatisuk đã tỏ ra rất vui về kết quả bốc thăm. Điều đó cho thấy HLV trẻ này rất tự tin trước khi gặp các đối thủ ở bảng F. Thực tế, niềm tin cao độ đó hoàn toàn có cơ sở bởi Thái Lan từng đánh bại Iraq 2 lần trong 5 trận gặp nhau gần đây (hòa 2, thua 1) và thắng Việt Nam 3 lần trong 8 trận gần đây (hòa 4, thua 1). Nếu chơi hết khả năng, rõ ràng Thái Lan là ứng cử viên nặng ký cho vị trí đầu bảng F. Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam trên sân nhà ngày 11/6 trước khi chạm trán đội tuyển Đài Loan trên sân khách sau đó 5 ngày. Cũng như HLV Miura, HLV Kiatisuk nhiều khả năng sẽ dẫn dắt cùng lúc đội tuyển U23 tham dự SEA Games và ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018.

Liên quan đến các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng F, FIFA và AFC đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Iraq phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Ngoài ra, FIFA cũng cảnh báo đình chỉ Indonesia tham gia các hoạt động bóng đá nếu mâu thuẫn giữa Liên đoàn quốc gia (PSSI) và Bộ Thanh niên - Thể thao không chấm dứt. Cách đây 3 năm, Indonesia từng bị FIFA cảnh báo loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá khi PSSI và Ủy ban giải cứu bóng đá (KPSI) xảy ra mâu thuẫn gay gắt.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X