Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk: "Thái Lan là bá chủ Đông Nam Á"

Thứ Ba 13/10/2015 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Kiatisuk của Thái Lan đã thoải mái nhận định rằng đội bóng xứ chùa vàng đang là số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, không ai có thể nghi ngờ phát ngôn này của “Zico Thái” sau trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan.

HLV Kiatisuk Thai Lan la ba chu Dong Nam A hinh anh
HLV Kiatisuk tự tin sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam

Đây là trận đấu mà đội tuyển Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và giành chiến thắng toàn diện về mọi mặt trước đội tuyển Việt Nam. Dù không thể coi đội quân của HLV Miura đang đứng thứ hai tại Đông Nam Á, nhưng với cách đá này của người Thái thì không thể phủ nhận rằng họ đang đứng đầu tại khu vực, trên cả Philippines, đội tuyển mà trên danh nghĩa đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA khu vực Đông Nam Á.

Ngay cả HLV Kiatisuk cũng chẳng hề ngần ngại mà khẳng định điều này. Phát biểu sau trận đấu, cựu cầu thủ của HAGL cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đội tuyển Thái Lan khi giành trọn 3 điểm để mở cánh cửa vào vòng tiếp theo. Không dễ dàng để chơi với đội tuyển Việt Nam, nhất là trên sân nhà  của họ với lực lượng CĐV đông đảo. Tuy nhiên, họ có nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi khá dễ dàng gây áp lực để giành chiến thắng. Điều này rất có ý nghĩa khi chúng tôi mới chỉ có 1 tuần tập luyện cùng nhau.”

Video clip bàn thắng: Việt Nam 0-3 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)
Trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội quân của HLV Kiatisak.

 

Tiền đạo được mệnh danh là ‘Zico Thái tiếp tục: "Trận đấu hôm nay, chúng tôi đã chơi rất thành công và một lần nữa khẳng định vị thế của bóng đá Thái Lan ở khu vực. Chúng tôi đang là ông chủ của bóng đá Đông Nam. Đội tuyển Việt Nam hôm nay không thể triển khai lối chơi phòng ngự sở trường vì bị áp sát, gây áp lực dẫn đến một số sai lầm giúp Thái Lan tận dụng triệt để.”

Tuy đã giành chiến thắng thuyết phục với 3 bàn không gỡ, nhưng HLV Kiatisuk vẫn tỏ ra khá “hối lỗi” khi nỡ để các học trò thắng đậm đội tuyển mà ông coi như quê hương thứ hai. Kiatisuk Senamuang từng có quãng thời gian 4 năm khoác áo HAGL, cũng như trở thành thuyền trưởng của đội bóng này. Chính kinh nghiệm thi đấu và cầm quân tại V-League đã giúp cho “Zico Thái” hiểu rõ những đường chân tơ kẽ tóc, những điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam. Thất bại này giúp cho đội tuyển Thái Lan vẫn dẫn đầu bảng F với 10 điểm và tràn đầy cơ hội lọt tiếp vào vòng loại thứ 3, tạo nên lịch sử.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X