Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisak có thể thôi việc ở Thái Lan, chuẩn bị sang Việt Nam?

Thứ Ba 19/09/2017 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân trẻ tuổi Senamuang Kiatisak mới đây đã bất ngờ đưa ra tuyên bố sẽ rời Port FC nếu không đánh bại Chonburi FC vào ngày 20/9 tới.

Từng gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Thái Lan trong quá khứ nhưng HLV Senamuang Kiatisak vẫn bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vì thành ích yếu kém ở vòng loại thư 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Sau sự kiện này, nhà cầm quân người Thái đã bắt tay với CLB Port đang thi đấu tại giải quốc nội Thai League từ ngày 23/6. 

Tuy vậy, việc phải dẫn dắt một đội bóng yếu chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với huyền thoại bóng đá xứ Chùa Vàng. Kể từ cuối tháng 6 đến nay, vị cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan mới chỉ giúp Port FC giành 1 chiến thắng trước Thai Honda (2/7). Còn lại, Port FC hòa 3, thua 5 trận. Chính điều này đẩy HLV Kiatisak đến quyết định nếu Port FC không thể đánh bại Chonburi FC vào ngày 20/9 trên sân nhà, ông sẽ đệ đơn xin nghỉ việc lên ban lãnh đạo đội bóng.

kiatisak
HLV Kiatisak tính tới việc chia tay Port FC vì kết quả bết bát

Phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 18/9 vừa qua, HLV Kiatisak cho biết: “Nhiều trận đấu chúng tôi đã cố gằng giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ có một trận thắng trước Thai Honda và ở những trận đấu khác chúng tôi đã chơi cố gắng hạn chế những sai lầm cá nhân, nhưng đó là bóng đá. Ai cũng muốn chiến thắng nhưng phải thừa nhận rằng các CLB ở Thai League 1 rất mạnh.

Chạm trán Chonburi FC là một trận đấu khó khăn. Mặc dù tôi từng huấn luyện đội bóng này vào năm 2009, tôi luôn nghiên cứu kỹ các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ giành được 3 điểm trước Chonburi FC, nếu không tôi sẽ phải nộp một phong bì đựng đơn xin nghỉ việc”

Điều này hoàn toàn có thể hiểu được bởi trước đó, trong buổi lễ nhậm chức, ‘Zico Thái’ đã hùng hồn tuyên bố: ‘Chúng tôi sẽ biến Port FC thành những cơn ác mộng với bất kỳ đội nào đến làm khách và đội sẽ đánh bại tất cả’.

Trong quá khứ, “Zico Thái” đã từng dẫn dắt nhiều CLB tại Thai League như Chonburi, Bangkok FC nhưng đều không đạt được nhiều thành công. Và có lẽ màn trình diễn đáng thất vọng của Port FC trong thời gian dài vừa qua là nguyên nhân khiến ông tính tới phương án chia tay đội bóng trong danh dự.

Nếu Kiatisak từ chức tại Port FC, ông hoàn toàn có thể sẽ sang Việt Nam làm việc. Thời gian vừa qua, giới truyền thông Việt Nam nhắc tên HLV Kiatisak khá nhiều, tất cả đều đưa tin về khả năng ông nắm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thế Hữu Thắng. Mới đây, nhà cầm quân người Thái cũng để ngỏ khả năng dẫn dắt một đội bóng tại mảnh đất hình chữ S nếu có cơ hội.

"Với tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai, là ngôi nhà thứ hai. Vì vậy, trong tương lai nếu được VFF ngỏ lời mời, tôi có thể sẽ trở lại Việt Nam" – Zico Thái nói.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X