Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Iraq: "Nguyên Mạnh chơi tốt, Việt Nam sẽ thắng Thái Lan"

Thứ Năm 08/10/2015 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV của Iraq hết sức thán phục màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam và cho rằng nếu duy trì được phong độ này, Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan.

Nguyen Manh choi tot, Viet Nam se thang Thai Lan hinh anh
HLV Yahya Alwan tự tin vào chiến thắng cho ĐTVN trước Thái Lan


Đây là trận đấu mà Đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhờ công của tiền đạo Lê Công Vinh còn Iraq chỉ có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng trên chấm penalty của đội trưởng Younis Mahmoud. Vì thế mà trái với vẻ tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Yahya Alwan đã bước vào phòng họp báo sau trận Việt Nam 1-1 Iraq hết sức e dè. Những phát biểu của ông cũng cho thấy điều đó: "Đây chính là bóng đá. Chúng tôi đã bỏ qua quá nhiều cơ hội ghi bàn và không gặp may mắn. Hiệp 1, chúng tôi đã chơi không đúng năng lực. Sang hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn nhưng thủ môn của ĐT Việt Nam quá xuất sắc. Trước trận đấu với Việt Nam, các cầu thủ của tôi thiếu tự tin. Chỉ khi gỡ hòa họ mới rút bỏ sự lúng túng nhưng đã quá muộn. Chúng tôi chỉ có 1 trận hòa. Để nói về cơ hội đi tiếp của Iraq, tôi vẫn tự tin vì còn gặp lại Việt Nam trên sân nhà, và sau đó là Thái Lan. Ngoài ra, đội còn 1 trận đấu trên sân khách gặp Đài Loan nhưng đối thủ đó khá yếu," vị HLV của đội bóng Trung Đông phân tích về trận đấu.

Khi được hỏi về dự đoán về trận Việt Nam vs Thái Lan tại lượt đấu thứ 4 của bảng F, vòng loại World Cup 2008, HLV Alwan tiếp tục tin tưởng vào chiến thắng cho đổi tuyển áo đỏ: "Các cầu thủ của bạn rất nhanh, giống Thái Lan. Thái Lan có tiền vệ phải và tiền đạo mạnh, trong khi các bạn còn sở hữu thêm hàng thủ tốt và gây nhiều áp lực tới chúng tôi. ĐT Việt Nam thực sự đã phát triển mạnh trong thời gian gần đây, và trong tương lai chắc chắn các bạn còn tiến bộ nhiều hơn nữa. Nếu như Nguyên Mạnh chơi tốt như hôm nay, Việt Nam sẽ thắng Thái Lan."

HLV Iraq Nguyen Manh choi tot, Viet Nam se thang Thai Lan hinh anh 2
HLV Miura cho rằng kết quả hòa là hợp lý


Trong khi đó, HLV Miura tỏ ra khá bình tĩnh dù cho các khán giả hết sức tiếc nuối. Ông nói rằng đầy không phải một trận hòa mang tính lịch sử gì cả: "Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của CĐV với ĐTVN. Các cầu thủ chiến đấu rất nhiệt tình và vất vả trong suốt 90 phút. Toàn đội thể hiện tinh thần thi đấu và sự đoàn kết rất cao. Điều không may là chúng ta bị bàn thua đúng ở những phút cuối trận đấu, nhưng đây là bàn thua phản ánh đúng trên sân. Tôi không cho rằng đây là trận hoà lịch sử của ĐTVN." Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng kết quả này là hợp lý với diễn biến trên sân, đồng thời ông cũng không hề phản ứng với trọng tài về quả penalty ở phút cuối cùng vì lý do là ông không nhìn rõ.

Tất nhiên là HLV Toshiya Miura cũng không quên dành cho Lê Công Vinh những lời tán dương sau khi anh ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam, dù đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở những phút cuối: "Công Vinh đã cho thấy được tầm quan trọng như nào, trong trận hôm nay và cả trận gặp Đài Loan. Công Vinh chơi máu lửa, hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự. Đó là lý do anh ta đã giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008." Trong buổi phỏng vấn sau trận, hậu vệ phải Thanh Hiền cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì đã để bóng chạm tay. Dẫu thì thì anh cũng đã có một trận đấu tuyệt hay và bắt chết "Gareth Bale của châu Á" Ali Adnan.

Đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi vài ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo cũng quan trọng không kém, trước đội tuyển Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/10 tới. HLV Miura cam đoan rằng toàn đội sẽ chuẩn bị thật kỹ như cách đã làm với Iraq.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X