Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Iran chỉ ra hai điểm hơn hẳn U20 Việt Nam

Thứ Ba 07/03/2023 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau chiến thắng 3-1 của đội nhà trước U20 Việt Nam, HLV Samad Marfavi đã hài lòng về kết quả này. Ông đồng thời cũng dành lời khen cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chiều ngày 7/3/2023, đội tuyển U20 Việt Nam bước vào trận đấu cuối ở bảng B VCK U20 châu Á gặp U20 Iran. Và dù đã thi đấu đầy cố gắng ở trận này song trước sức mạnh của đối thủ, đoàn quân áo đỏ đã không thể giành nổi 1 điểm. 

Marfavi
HLV Marfavi hài lòng về thắng lợi của các học trò.

Với kết quả này, U20 Việt Nam bị loại còn U20 Iran đã giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng. Và trong buổi họp báo sau trận, vị thuyền trưởng của họ, HLV Samad Marfavi đã lên tiếng cho biết:

"Đây là một trận đấu khó khăn với chúng tôi do U20 Việt Nam đã có hai chiến thắng trước Australia và Qatar. Họ là đội bóng có kĩ thuật và thể hình tốt. Ở trận này chúng tôi phải có được 3 điểm mới có thể bước vào vòng trong. Hôm nay Iran đã tấn công và phòng ngự đều tốt nên xứng đáng có được chiến thắng.

Trước khi bước vào trận đấu này, U20 Iran đã ở trong tình thế khó khăn. Nếu chỉ có 1 điểm thì chúng tôi có thể sẽ bị loại. Tôi biết U20 Việt Nam có một hệ thống rất tốt song chúng tôi đã có chiến thuật phù hợp để khắc chế họ. 

Hôm nay U20 Iran đã hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt trội về mặt thể lực so với đối thủ. Chúng tôi cũng đã thể hiện tốt hơn về kỹ thuật cá nhân. Hai điểm này cùng với tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ đã giúp Iran giành phần thắng trong trận đấu này".

Dù vậy ông Marfavi vẫn đánh giá cao màn thể hiện của U20 Việt Nam. Vị này nói tiếp: "Xin chúc mừng U20 Việt Nam. Họ là một đội tuyển mạnh. Trận đấu với Việt Nam khó hơn nhiều so với trận gặp Australia. Cầu thủ Việt Nam thi đấu cần mẫn và rất tuân thủ chiến thuật. Đối đầu với một đội bóng đang có 6 điểm chắc chắn là khó khăn hơn rồi".

Về phần mình, thủ quân U20 Iran, Amin Hazbavi cho hay: "Đây là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Họ không đáng bị loại khỏi giải đấu này. Xin cảm ơn HLV trưởng và toàn đội đã cùng nhau chiến đấu hết mình. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới".

Với việc đứng đầu bảng B, U20 Iran sẽ gặp đội xếp nhì bảng A là U20 Iraq ở vòng tứ kết. Màn đọ sức này sẽ diễn ra vào ngày 11/3 tới. 

HLV Hoàng Anh Tuấn lạc quan về tương lai của lứa cầu thủ U20 Việt NamHLV Hoàng Anh Tuấn lạc quan về tương lai của lứa cầu thủ U20 Việt Nam
Phát biểu sau thất bại 1-3 trước Iran ở lượt đấu cuối bảng B, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành những lời ngợi khen cho tài năng của các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam.
Những cái tên hứa hẹn của U20 Việt Nam có thể tham dự SEA Games 32Những cái tên hứa hẹn của U20 Việt Nam có thể tham dự SEA Games 32
Với màn thể hiện ấn tượng tại VCK U20 châu Á 2023, rất có thể một số cái tên dưới đây của đội tuyển U20 Việt Nam sẽ được HLV Troussier trao cơ hội tại đội tuyển U23 trong giai đoạn tập trung sắp tới. Và ai sẽ có được vinh dự đó?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X