Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng từ chức: Ai sẽ thay thế?

Chủ Nhật 27/08/2017 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi đang được dư luận đặt ra lúc này là ai sẽ thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt các ĐT Việt Nam sau sự ra đi của nhà cầm quân xứ Nghệ.

Thất bại trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã quyết định nói lời chia tay bóng đá Việt Nam trong buổi họp báo sau trận thua Thái Lan chiều 24/8. Nguyện vọng của ông thầy xứ Nghệ đã được đưa ra, và chỉ còn chờ sự chấp thuận của VFF, chiếc ghế nóng tại ĐTQG sẽ chính thức vắng chủ.

Việc ông Hữu Thắng từ chức cũng đặt ra thách thức cho VFF, khi mà ĐT Việt Nam sẽ sớm tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 vào đầu tháng 9 tới. Vì vậy, nhiều khả năng người kế nhiệm ông Thắng sẽ lộ diện trong ít ngày nữa. Và dưới đây là những cái tên tiềm năng có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai.

1. GĐKT Jurgen Gede

Về lý thuyết, vị chuyên gia người Đức đủ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trong suốt thời gian vừa qua, ông đã đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Với nhiệm vụ là hỗ trợ chuyên môn cho ban huấn luyện các đội tuyển, ông Gede đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Nhà cầm quân người Đức ghi dấu ấn bằng việc hỗ trợ các ĐT U19, U20 Việt Nam và mới đây là đội U15 Việt Nam thi đấu rất thành công tại các giải đấu khu vực. Do vậy, ông sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam sắp tới.

HLV Huu Thang tu chuc Ai se thay the hinh anh
GKĐT Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn đều là ứng viên sáng giá thay thế HLV Hữu Thắng

2. HLV Hoàng Anh Tuấn

Một cái tên người Việt đang nhận được sự tin tưởng của NHM chính là HLV Hoàng Anh Tuấn. Sau sự thành công tại ĐT U19 Việt Nam và để lại dấu ấn tại VCK U20 World Cup vừa qua, ông Tuấn ‘con’ được xem như một người đủ sức nâng tầm bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia Khánh Hòa được đánh giá là một HLV kỉ luật, có bài vở chiến thuật rõ ràng. Có thể ông Tuấn không vượt trội hơn những HLV khác về nhiều mặt nhưng đây là nhà cầm quân có thể khắc phục được nhiều điểm yếu của đội tuyển như tâm lý, bản lĩnh thi đấu và nền tảng thể lực.

Ở vai trò cố vấn cho U15 Việt Nam tại U15 Đông Nam Á vừa rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn đóng vai trò thầm lặng trong chiến tích vô địch của các cầu thủ trẻ. Với bản thành tích ấn tượng như vậy, việc HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF “chọn mặt, gửi vàng” là điều không quá bất ngờ và sẽ mang lại niềm tin lớn cho NHM.

3. HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung là người đã mang tới rất nhiều thành công cho bóng đá nữ Việt Nam song ông chưa có dấu ấn gì tại các đội tuyển nam Việt Nam. Do vậy, nhà cầm quân này có thể sẽ là một ứng viên tiềm năng nếu được lựa chọn. Chính ông Chung cũng để ngỏ khả năng dẫn dắt đội nam nếu có cơ hội.

"Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời", HLV Mai Đức Chung cho hay.

4. Một cái tên mới?

Sự kỳ vọng và áp lực của dư luận, người hâm mộ với các đội tuyển bóng đá nam luôn rất lớn. Do vậy, sau trường hợp của HLV Hữu Thắng, có lẽ sẽ không có nhiều HLV nội tự tin ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG. Khi đó, VFF sẽ buộc phải hướng tới một gương mặt ngoại. Song để lựa chọn được một cái tên thực sự có năng lực, cũng như có hiểu biết về nền bóng đá tại dải đất hình chữ S vào lúc này là không dễ dàng. Và người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian để gương mặt đó lộ diện.

Các tin bài khác về HLV Hữu Thắng trên Bongda24h.vn

HLV Hữu Thắng được ủng hộ tiếp tục dẫn dắt Việt Nam
Sau thất bại đau đớn trước người Thái, HLV Hữu Thắng đã quyết định từ chức khỏi vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia, và ĐT U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn...
Đằng sau thông tin HLV Hữu Thắng bị triệu tập vì nghi bán độ
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn lên tiếng trước dư luận sau thông tin huấn luyện viên Hữu Thắng bị triệu tập sau khi về nước vì nghi án...
Cái cúi đầu của Hữu Thắng
Hôm qua có một tình tiết khá bất ngờ. Tạp chí Four Four Two (ấn bản Singapore) đã đưa cái tên Hữu Thắng lên top 15 huấn luyện viên xuất sắc nhất Đông Nam Á....
HLV Hữu Thắng chưa được duyệt đơn từ chức
Dù đã tuyên bố từ chức trong buổi họp báo sau trận thua U22 Thái Lan nhưng nguyện vọng của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng chưa được chấp thuận.
HLV Hữu Thắng không nên từ chức, làm tiếp đi
Chiến lược gia Lê Thụy Hải cho rằng huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng không nên từ chức sau thất bại ở SEA Games 29.
Những sai lầm của HLV Hữu Thắng dẫn đến thất bại trong chiến dịch SEA Games 29
Được kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ cầu thủ tài năng, tuy nhiên bóng đá Việt Nam vẫn lỗi hẹn với chiếc huy chương vàng khu vực. Thậm chí, đoàn quân của HLV Hữu...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X