Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng thừa nhận không đủ thẩm quyền gọi cầu thủ nhập tịch

Thứ Tư 28/09/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng thừa nhận bản thân không có đủ thẩm quyền để gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam dù ông rất muốn.
 

HLV Huu Thang thua nhan khong du tham quyen goi cau thu nhap tich hinh anh
Hữu Thắng thừa nhận không đủ quyền hạn để gọi cầu thủ nhập tịch

Kể từ khi lên nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, Hữu Thắng luôn muốn gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐTQG. Đông đảo NHM cũng muốn VFF “mở lòng” với các cầu thủ gốc ngoại có ý muốn cống hiến cho đội bóng áo đỏ. Chưa kể nếu ĐT Việt Nam có sự góp mặt của những cầu thủ như Samson, Merlo, Văn Phú, Bakel thì sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Nhưng rồi sau nhiều cân nhắc thì lại… đặt xuống. HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể gọi bất cứ cầu thủ nhập tịch nào theo ý mình. Đương nhiên vấn đề không nằm ở chiến lược gia 44 tuổi. VFF hay cơ quan cao hơn thì vẫn giữ thái độ im lặng về vấn đề này.

Góc nhìn: Khoác áo ĐT Việt Nam đôi khi cũng rất thiệt thòi
Tưởng chừng như là một niềm vinh dự, tuy nhiên việc khoác áo ĐT Việt Nam cũng khiến không ít cầu thủ gặp khó khăn, nhất là nếu thi đấu ở nước ngoài.

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ rất thật về việc này: “Tôi từng nhiều lần nói về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch. Khi nắm đội tuyển, ai cũng muốn có đầy đủ những con người tốt nhất. Để làm sao cho tuyển Việt Nam có lối chơi đa dạng, có nhiều phương án và đội hình để áp dụng linh hoạt với các đối thủ. Nhưng các bạn đã biết đấy, có những điều các cấp lãnh đạo cao hơn chưa đồng ý lắm với những cầu thủ nhập tịch. Có lẽ, họ chưa đáp ứng được những tiêu chí nào đấy...”.

Trong đợt tập trung mới đây, HLV Hữu Thắng đã gọi 30 tuyển thủ nhưng không có cầu thủ nhập tịch nào. Như vậy gần như chắc chắn không có chuyện Samson, Merlo, Bakel sẽ khoác áo ĐT Việt Nam ít nhất là tại kỳ AFF Cup 2016 tới đây.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X