Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng không muốn "con hát mẹ khen hay" với Công Phượng

Thứ Năm 20/07/2017 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng cho rằng màn trình diễn của Công Phượng và Tuấn Anh nên để khán giả và các nhà chuyên môn nhận xét.

 
Trả lời truyền thông trong phòng họp báo sau trận thắng 4-0 trước U23 Đông Timor ở lượt trận đầu tiên bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng thẳng thắn cho rằng U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu dưới trời mưa lớn và có phần may mắn khi không để thua trong hiệp đầu tiên.
HLV Huu Thang khong muon con hat me khen hay voi Cong Phuong hinh anh
HLV Hữu Thắng


Ông Thắng nói: “Trời mưa lớn quá khiến chúng tôi mất lối chơi. Tôi chỉ đạo các học trò chỉ còn 1 đường là đưa bóng tiến lên phía trước, không được đá về. Đó là đấu pháp duy nhất dưới trời mưa.

Tôi đã cầu mong mưa rút nhanh để U23 Việt Nam triển khai lối chơi. Trời mưa nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi tập trung. U23 Việt Nam có phần may mắn khi đầu hiệp 1 có vũng nước giúp U23 Việt Nam không bị dẫn bàn trước.

Tôi có biết U23 Đông Timor chủ động đá rắn để hạn chế tối đa lối chơi U23 Việt Nam. Tôi dặn các học trò phải tập trung chuyên môn và không được có hành động trả đũa đối thủ. Tình huống thẻ vàng của Hà Đức Chinh, tôi đã có ý kiến rằng không được dùng động tác thừa.”

Khi được hỏi về màn trình diễn của Công Phượng (người ghi cú đúp) và Tuấn Anh – cầu thủ ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor. HLV Hữu Thẳng từ chối vì sợ “con hát mẹ khen hay”.

Có lẽ tôi không nên nhận xét về Công Phượng hay Tuấn Anh vì người ta lại nói tôi rằng “con hát mẹ khen hay”. Vấn đề này nên để khán giả nhận xét. Nhưng nhìn chung hôm nay Công Phượng đã giải tỏa tâm lý với 2 bàn thắng.

Trước trận đấu, tôi có gặp riêng Công Phượng để giải thích về chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam. Tôi quyết định trao băng đội trưởng cho Tiến Dũng để Công Phượng không gặp thêm áp lực. Tôi nói Công Phượng rằng không phải nghĩ rằng đội trưởng phải chơi hay, mà phải chơi thoải mái nhất. Công Phượng ít nhiều có đẳng cấp riêng từ các đội trẻ. Khi lên ĐTQG và U23 Việt Nam tôi đã chỉ cho cậu ấy cách để cởi bỏ tâm lý.”

Dù thắng U23 Đông Timor 4-0 nhưng HLV Hữu Thắng cho biết U23 Việt Nam sẽ không chủ quan trong trận đấu thứ 2 với U23 Macau (19h ngày 21/7). “Hôm nay chúng tôi cố gắng ghi nhiều bàn để hướng đến vị trí nhì bảng tốt nhất, nhưng thời tiết không cho U23 Việt Nam phô diễn kỹ thuật nên phải thông cảm cho cầu thủ.

Cầu thủ đã nỗ lực lớn để ghi bàn, động viên để trận sau thi đấu tốt hơn. Trận sau U23 Việt Nam có Xuân Trường trở lại. Chúng tôi cố gắng chơi tấn công đa dạng hơn vì Tuấn Anh và Xuân Trường rất hiểu nhau. Tôi cũng cầu mong trời đừng mưa để U23 chơi tốt trước U23 Macau. Như tôi đã chia sẻ, U23 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ và U23 Macau không phải ngoại lệ...”

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (VL U23 châu Á 2018)



Theo 24h.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X