Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng khen Công Phượng có tư chất làm thủ lĩnh U23 Việt Nam

Thứ Ba 07/02/2017 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng giải thích lý do chọn Công Phượng làm thủ quân tuyển U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Malaysia tối 7/2.

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng 24h thể thao bóng đá và bảng xếp hạng V-League.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước U23 Malaysia ngay ở trận đấu khai xuân trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2017 tối 7/2. Hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không quên nhắc các tuyển thủ U23 Việt Nam cần phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa nếu muốn thành công ở SEA Games 2017.
 

HLV Huu Thang khen Cong Phuong co tu chat lam thu linh U23 Viet Nam hinh anh
HLV Hữu Thắng hài lòng về Công Phượng


Ông Thắng chia sẻ: “Điều tôi mừng không phải tỉ số trận đấu mà là tinh thần chơi bóng của các cầu thủ. Mừng hơn nữa là cách chơi của đội tuyển sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là đợt tập trung ngắn ngày nhưng cầu thủ hiểu được mình cần phải chơi như thế nào.

Tuy nhiên, theo tôi được biết thì U23 Malaysia không dùng đội hình mạnh nhất nên chưa thể đánh giá chính xác. U23 Việt Nam thắng nhưng vẫn có mặt chưa thể tốt, lúc ban huấn luyện chỉ đạo cầm bóng lại thì một số cầu thủ lại ham tấn công, chuyền hỏng nhiều. Cầu thủ U23 Việt Nam cần hiểu được rằng chúng ta còn nhiều việc để làm.

Bản thân tôi rất muốn dành lời khen cho các học trò khi họ đá tốt. Nhưng họ cũng phải nghĩ rằng chúng ta chỉ mới giai đoạn bắt đầu chuẩn bị cho SEA Games. Tôi muốn cầu thủ nỗ lực nhiều hơn nữa chứ không thể hài lòng với trận đấu ngày hôm nay được.”

Trong trận đấu với U23 Việt Nam, Công Phượng bất ngờ được HLV Hữu Thắng giao chiếc băng thủ quân. Tiền đạo mang áo số 10 đã tỏa sáng với một đường kiến tạo cho Văn Toàn lập công và tự mình ghi siêu phẩm ấn định chiến thắng 3-0. HLV Hữu Thắng nói về quyết định đầy bất ngờ kể trên: “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi có hội ý kỹ với Ban huấn luyện để bầu Ban cán sự đội tuyển.

Cả đội có đề cử đưa 3 người có thể mang băng đội trưởng là Duy Mạnh, Tiến Dũng và Công Phượng. Ban huấn luyện đã phân tích điểm mạnh điểm yếu của từng người và tôi quyết định trao băng đội trưởng cho Công Phượng.

Có thể, trong thời gian qua mọi người thấy Công Phượng không tiến bộ và phong độ cũng không tốt nhưng chúng tôi nhận thấy trách nhiệm trong tập luyện, sinh hoạt của Công Phượng và cậu ấy có tư chất làm thủ lĩnh. Rõ ràng, ngày hôm nay Công Phượng đã giải tỏa tâm lý và có trận đấu tốt.

Tôi cũng xin nói thêm rằng việc giao trọng trách đội trưởng cho Công Phượng, ngoài vinh dự cậu ấy cũng có trách nhiệm khi tất cả mọi thứ phải chỉn chu và làm gương cho tất cả các bạn làm theo. Công Phượng sẽ cảm nhận được mình thật sự xứng đáng với băng đội trưởng.”

Trong khi HLV Frank Bernhardt của U23 Malaysia thừa nhận U23 Việt Nam quá mạnh và xứng đáng giành chiến thắng trong trận giao hữu tối 7/2. “Rõ ràng, U23 Việt Nam chứng tỏ họ mạnh hơn hẳn so với U23 Malaysia, họ chơi nhanh hơn, các đường chuyền chuẩn xác hơn.

Chúng tôi chưa quen mặt sân nên nhận bàn thua sớm, nhận nhiều bất lợi, nhưng nhìn chung U23 Việt Nam xứng đáng nhận chiến thắng. Ngoài ra, U23 Malaysia vắng 6 cầu thủ trụ cột. Tôi đưa cầu thủ ở độ tuổi 19 vào thay thế nhưng họ chưa có đủ thời gian tập luyện cùng đội.

Đây chưa phải đội hình mạnh nhất của U23 Malaysia. Với lực lượng như thế này, rất khó đòi hỏi U23 Malaysia có thể thể hiện tốt được. Vào tháng 5 tới, các CLB buộc phải nhả quân để U23 Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 2017, đây là giai đoạn chuẩn bị quyết định. Từ giờ đến SEA Games còn dài và chúng tôi đủ thời gian để chuẩn bị.

U23 Việt Nam là đội bóng được tổ chức rất tốt. Nếu U23 Malaysia có thêm 6 cầu thủ trụ cột, chúng tôi vẫn gặp một số khó khăn nếu gặp lại U23 Việt Nam và họ chơi tốt như ngày hôm nay.”

Video màn trình diễn Công Phượng trận U23 Malaysia



Theo 24h.com.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X