Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: “ĐT Việt Nam đánh bại Syria nhờ phần mềm thống kê”

Thứ Tư 01/06/2016 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, NHM đã nức lòng với chiến thắng Việt Nam 2-0 Syria. Một trận đấu mà chúng ta đã lấn lướt đối thủ hàng đầu châu lục.

HLV Huu Thang DT Viet Nam danh bai Syria nho phan mem thong ke hinh anh
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Syria

Gặp 1 trong 12 đội góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 trong trận Việt Nam 2-0 Syria, tưởng như thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã chơi rất tự tin và có được 2 bàn thắng của Công Vinh và Văn Quyết. Thậm chí đội chủ nhà còn lấn lướt bằng lối chơi tấn công gần như suốt cả trận.

Chiến thắng Việt Nam 2-0 Syria chắc chắn khiến nhiều bạn bè quốc tế bất ngờ. Vì thế điều tò mò nhất là HLV Hữu Thắng đã dùng chiến thuật nào để hạ đối thủ mạnh từ Tây Á. Sau trận đấu thì chiến lược gia 44 tuổi đã chia sẻ điều này: "Nhờ những thống kê từ Instat (Đối tác cung cấp các thông số, dữ liệu khi cầu thủ thi đấu trên sân cho VFF), tôi đã biết được cầu thủ nào có sức uy hiếp cao nhất bên phía đội bạn. Như những băng hình họ cung cấp, tôi biết được rằng cần phải để các học trò chơi bóng với cự ly gần hơn để có thể bọc lót cho nhau. Các bạn cũng có thể thấy Ngọc Thịnh đã hoàn thành tốt việc bọc lót như thế nào khi đá cặp cùng Ngọc Hải”. 

Dư âm Việt Nam 2-0 Syria: Tuấn Anh và Xuân Trường đã lớn
(Bongda24h.vn) – Không nhiều người nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam có thể chơi trên chân Syria trong phần lớn thời gian của trận đấu và giành chiến thắng xứng...

Cụ thể hơn, HLV Hữu Thắng khẳng định đã khóa được ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bạn là Alaa Al Shbli. Ông thầy này nói: “Việc tìm hiểu thông tin trước trận đấu cũng cho tôi biết cầu thủ Alaa Al Shbli của đội bạn rất nguy hiểm với những pha xuống biên nhờ độ nhanh và khéo của anh ấy. Đó cũng là lý do tôi không đưa Văn Thanh vào sân thi đấu. Tôi cần một cầu thủ có sức khỏe tốt hơn, chơi bóng rát hơn để khắc chế những điều đó".


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X