Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng bất ngờ “phản pháo” học trò Công Vinh

Chủ Nhật 05/06/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng cho rằng còn nhiều cầu thủ đẳng cấp chưa có cơ hội lên tuyển Việt Nam.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Trước thềm trận chung kết giải tứ hùng Myanmar 2016 giữa ĐT Việt Nam và Singapore (18h30 ngày 6/6), trước và sau bữa trưa ngày 5/6, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông quốc tế có mặt tại Myanmar và cánh phóng viên Việt Nam.

Sau phần trả lời đại diện truyền thông AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng dành khá nhiều thời gian chia sẻ với phóng viên David Lee của tờ The Newspaper (Singapore), cũng như các phóng viên Việt Nam về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Singapore diễn ra chiều tối mai.

Phóng viên David Lee đã hỏi HLV Hữu Thắng khá nhiều về bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường của ĐT Việt Nam. Trước câu hỏi “Việc 3 cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng không được ra sân nhiều ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của họ lẫn việc họ được gọi lên ĐTQG?” HLV trưởng ĐT Việt Nam thẳng thắn nói: “Thực sự, ĐT Việt Nam cần nhiều hơn nữa những cầu thủ được thi đấu ở nước ngoài như họ.
HLV Huu Thang bat ngo phan phao hoc tro Cong Vinh hinh anh
HLV Hữu Thắng


Đây là tín hiệu tích cực đối với bóng đá Việt Nam. Vì họ được tiếp cận nền bóng dá phát triển, sẽ tự tin hơn khi đá với đối thủ mạnh cũng như có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Các cầu thủ đang trong thời gian làm quen môi trường bóng đá ở đó, hy vọng thời gian tới mọi thứ sẽ được cải thiện hơn.”

Chia sẻ về trận chung kết giải tứ hùng Myanmar 2016, HLV Hữu Thắng tỏ ra thận trọng: Tôi mong muốn các cầu thủ hàng thủ phải chơi chắc chắn hơn nữa ở trận chung kết ngày mai. Trước một ĐT Singapore có nền tảng thể lực cực tốt, chơi phòng ngự phản công hay như trận thắng ĐT Myanmar, hàng thủ ĐT Việt Nam không thể mắc thêm sai lầm.

Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ của ĐT Việt Nam. Bước chân vào trận, tôi luôn có niềm tin chiến thắng. Chúng tôi cố gắng chơi cống hiến trận đấu tốt không phụ lòng người hâm mộ. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng ngày mai ra sân với tinh thần thoải mái nhất, chơi với nỗ lực cao nhất có thể.

Còn kết quả trận đấu, ra sân ai chả muốn thắng. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cần may mắn để đem đến niềm vui cho khán giả, đó là tất cả những gì tôi mong muốn. Còn về nhân sự, Công Phượng vẫn đang ở chế độ chờ và phụ thuộc vào báo cáo của các bác sĩ mới biết có thể ra sân được hay không. Ngoài ra, tôi cũng có một vài thay đổi so với trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).

Ngày hôm qua, khi chia sẻ với truyền thông có mặt ở Myanmar, tiền đạo Công Vinh cho rằng ĐT Việt Nam đang tập hợp được những cầu thủ tốt nhất. Nhưng trong buổi chia sẻ trưa nay, HLV Hữu Thắng lại cho rằng ông cần thêm thời gian để lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất cho AFF Cup 2016.

Ông Thắng nói: “Đội hình ĐT Việt Nam hiện tại chưa phải tập hợp các cầu thủ tốt nhất, chúng tôi còn nhiều cầu thủ bị chấn thương hoặc phong độ chưa tốt, mặc dù có đẳng cấp.

Tôi cần thời gian theo dõi giải V-League, có cầu thủ có tên nằm trong đầu tôi nhưng không thể nói trước được. Như thế ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Họ nghĩ mình đã chắc suất lên tuyển rồi nên không tốt chút nào. Trước khi tập trung cho AFF Cup 2016 khoảng 1 tuần, tôi mới có thể công bố những cái tên xuất sắc nhất, lựa chọn đội hình tốt nhất trong khoảng 35 cầu thủ mang sang Myanmar hoặc Philippines.”

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng một lần nữa lên tiếng cho rằng ông không hề ưu ái cầu thủ gốc Nghệ An trong đội hình ĐT Việt Nam: “Tôi có nghe nhiều thông tin về việc mọi người nói tôi ưu tiên cầu thủ Nghệ An. Bản thân tôi không muốn phân minh nhưng mọi người hãy tự xem xem họ có xứng đáng hay không.

Mọi người nên công bằng hơn và tôi chỉ muốn nói thêm rằng trong bóng đá không có chuyện tình thân, tình thân ngoài cuộc sống thôi.  Ví như tôi nếu tôi đưa người em thân thiết vào đội tuyển, nhưng bên ngoài có cầu thủ đá tốt hơn. Làm như thế ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, công việc của tôi chắc chắn sẽ ảnh hưởng.”

Theo Khám Phá

http://www.24h.com.vn/bong-da/hlv-huu-thang-bat-ngo-phan-phao-cong-vinh-c48a795253.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X