Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc - Nước cờ trong tay VFF

Thứ Sáu 01/11/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đặt xuống rồi lại được nâng lên, HLV Hoàng Văn Phúc cứ như quân cờ trong tay VFF. Chỉ khổ nỗi, chưa chắc những người đang đánh bàn cờ này đã sáng nước, sau một loạt động thái nước đôi.

Nổi ở Bình Dương, suýt chìm cũng tại Bình Dương

Năm ngoái, HLV Hoàng Văn Phúc từ chỗ vô danh bỗng trở nên nổi tiếng, sau khi đội tuyển U22 Việt Nam do ông dẫn dắt bất ngờ thi đấu thành công, vào đến trận chung kết giải quốc tế diễn ra ở Bình Dương. 1 năm sau, cũng chính ở giải đấu này, ngay trên đất Bình Dương, HLV Hoàng Văn Phúc mấy phen lận đận, bị đình chỉ công tác HLV trưởng hôm 30/10, sau đó chưa đầy 1 ngày lại được giữ lại để “hỗ trợ” BHL.

Những ngày qua là những ngày dài nhất với HLV Hoàng Văn Phúc (trái)
Những ngày qua là những ngày dài nhất với HLV Hoàng Văn Phúc (trái)

Có thể giây phút sóng gió nhất của HLV Hoàng Văn Phúc đã qua đi, sau khi VFF mở đường cho ông ở lại với đội tuyển U23 Việt Nam. Dù vậy, không thể nói là ông Phúc không bị tổn thương, sau cách VFF “trảm” ông trong đêm 30/10 một cách vội vã.

Kỳ thực là ông Phúc suýt bị “trảm” cũng vì sự cố vấn chuyên môn chưa tới nơi tới chốn của người thuộc VFF, đang giữ vai trò hỗ trợ chuyên môn cho giải quốc tế đang diễn ra ở Bình Dương. Chính một số bất cập ở giải đấu này khiến cho ông Phúc suýt lãnh đủ hậu quả.

Mang tiếng là một trong những giải mời uy tín hàng đầu Việt Nam, được AFC công nhận từ năm 2004, nhưng theo tư vấn của người thuộc VFF, giải đấu quốc tế ở Bình Dương vẫn không cần đến những trận đấu diễn ra cùng giờ ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng.

Nếu loạt trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra cùng giờ như cách mà các giải đấu lớn vẫn làm, có lẽ U23 Việt Nam và Bangu Atletico (Brazil) không diễn một vở hài kịch vụng về đến thế, tìm cách giữ tỷ số hòa 3-3, sau khi đã biết kết quả của trận đấu trước đó, đồng thời hiểu rằng chỉ cần hòa là cả 2 sẽ cùng vào bán kết.

HLV Hoàng Văn Phúc khốn khổ vì trước đó VFF cho biết không đặt nặng chỉ tiêu ở các giải đấu giao hữu, hướng mục tiêu chính đến SEA Games 27, nhưng khi HLV Hoàng Văn Phúc thử nghiệm ở giải đấu giao hữu, thì lại bị “bụp” vì VFF phán rằng U23 Việt Nam đã chọc giận khán giả.

Bàn cờ mỗi lúc một rối

Thật ra chuyện VFF thiếu nhất quán về mặt quan điểm, không tôn trọng những người làm thuê cho họ là điều nhiều người biết (thể hiện qua cách VFF đối xử với HLV Phan Thanh Hùng sau AFF Cup 2012). Ở VFF, chuyện người ta hôm nay nói thế này, hôm sau nói thế khác cũng không còn là chuyện lạ. Riêng câu chuyện của HLV Hoàng Văn Phúc, ngay từ lúc VFF chọn HLV này làm trưởng cho ĐTQG và đội U23 cho đến giờ, có cảm giác như VFF toàn tính chưa tới.

VFF chọn HLV Hoàng Văn Phúc trong bối cảnh giới HLV trong nước đồng loạt lắc đầu với đề nghị của chính VFF, và việc ông Phúc nhận vị trí này chẳng qua là giải pháp tình thế. Ông Phúc không phải là HLV giỏi, hoặc chí ít là ông chưa chứng minh mình là HLV giỏi. Bởi, trước khi làm HLV đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam, ông Phúc là HLV của CLB Hà Nội, đội bóng hạng dưới, và suýt… rớt hạng ở mùa giải 2013. Thế nên, khi VFF chọn HLV Hoàng Văn Phúc, không phải ai cũng đồng tình.

Xài một HLV như thế nên thành ra VFF cũng ít tôn trọng HLV mà họ đang sử dụng. Nếu tôn trọng ông Phúc, có lẽ VFF đã không “trảm” ông này trong đêm 30/10 theo cách cạn tình đến thế, vì một lý do chưa rõ ràng. Một hành động mà lúc Calisto hay Riedl ngồi ghế HLV trưởng, chưa bao giờ VFF dám hành động theo cách tương tự.

Còn câu chuyện VFF và HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể chia tay nhau ngay trong lúc này lại là một câu chuyện khác. Như đã nói ở trên, cả làng cầu nội từng từ chối lời đề nghị của VFF, thì bây giờ cũng không có gì đảm bảo rằng VFF đủ sức tìm được người thay ông Phúc, nếu họ “trảm” thẳng tay.

Như đã nói ở trên, HLV Hoàng Văn Phúc không phải là HLV giỏi (chỉ là HLV của một đội hạng dưới suýt rớt hạng) thì cũng khó có khả năng ông kiếm được công việc nào tốt hơn công việc hiện tại, dù có thể nhiều HLV sẽ không chấp nhận ở lại như cách ông Phúc đang chấp nhận, sau khi bị đuổi kiểu đó.

Tình cảm giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc khó nói không sức mẻ, dù có ở lại với nhau. Nhưng dù có sức mẻ thì họ vẫn phải gắn bó với nhau, vì nói cho cùng họ khó gắn bó với người khác, chỗ khác tốt hơn. Chỉ tội cho người hâm mộ, ai cũng nói vì người hâm mộ, nhưng kỳ thực chính người hâm mộ là những người rối nhất, hụt hẫng nhất sau một loạt động thái không giống ai của VFF.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X