Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc đang ở thế tiến thoái lưỡng nan

Chủ Nhật 03/11/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định ở lại dẫn dắt U23 Việt Nam hay không chắc chắn đang khiến HLV Hoàng Văn Phúc phải suy nghĩ rất nhiều…

Việc bị VFF bất ngờ đình chỉ làm nhiệm vụ nằm ngoài tưởng tượng với ông Phúc. Thậm chí, HLV này đã rất sốc khi mình bị đối xử như vậy. Sau hơn 10 trận giao hữu với thành tích bất bại, rõ ràng U23 đã có một sự khởi đầu không hề tệ cho chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games. Tuy nhiên, vì nhiều mục đích khác nhau mà VFF đã đưa ra một quyết định vội vã, khiến mọi thứ đang trở nên rối tung. Và dù VFF đã cử cả Phó Chủ tịch Phạm Văn Tuấn và TTK Ngô Lê Bằng vào Bình Dương làm công tác tư tưởng với ông Phúc và các cầu thủ, nhưng chắc chắn tất cả đã bị ảnh hưởng nhiều đến tâm lý.

HLV Hoàng Văn Phúc chưa xác định được tương lai sắp tới của mình
HLV Hoàng Văn Phúc chưa xác định được tương lai sắp tới của mình

Trước khi VFF xuống nước, HLV Hoàng Văn Phúc đã rất bức xúc và có những phát ngôn khiến tình hình thêm căng thẳng. Thậm chí, việc ông Phúc tố thượng tầng VFF đang có ai đó đánh nhau khiến ông phải nhận hậu quả, cho thấy rõ sự bất mãn. Chưa hết, phát biểu với báo chí, ông Phúc còn nhấn mạnh VFF đã phủ nhận bao công sức của mình, nên sắp tới dù VFF có mời ông trở lại cũng sẽ không nhận lời.

Những phát biểu của ông Phúc khiến báo chí và dư luận ủng hộ. Ở vào tình cảnh này, một người có lòng tự trọng cao sẽ không ở lại. Và nếu ông Phúc xin nghỉ việc thật, cũng là chuyện không quá bất ngờ. Thế nhưng, mọi thứ có thể đã khác sau khi VFF đang tỏ ra muốn thuyết phục ông Phúc tiếp tục công việc ở đội tuyển U23 sau BTV Cup. Đích thân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn đã động viên ông Phúc nên ở lại, nghĩ về cái chung.

Theo ông Tuấn, quan điểm của VFF sau hành động đình chỉ nhiệm vụ bất ngờ đêm 30/10, chỉ để HLV Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ ý thức được việc phải thi đấu hết mình để tôn trọng khán giả, bất kể BTV Cup chỉ là một giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Thông tin từ VFF, HLV Hoàng Văn Phúc đã “hiểu được vấn đề”, không còn mất bình tĩnh như trước. Tuy nhiên, HLV này ở lại hay ra đi, vẫn là một dấu hỏi lớn.

Sự tôn trọng, tâm huyết và lòng tin của HLV Hoàng Văn Phúc với VFF đã mất đi ít nhiều. Điều khiến ông lăn tăn nhất lúc này, chính là chia tay các học trò do chính ông lựa chọn, huấn luyện suốt gần 1 năm qua, không phải dễ. Dù sao thì trồng cây sắp đến ngày hái quả, giờ bỏ hết thì thật sự đáng tiếc. Đó là chưa kể, các cầu thủ U23 Việt Nam đều mong ông ở lại. Thậm chí tất cả đã ký vào lá đơn gửi lên VFF đề nghị giữ lại HLV Hoàng Văn Phúc.

Có nhiều lý do để HLV họ Hoàng ở lại dẫn dắt U23, nhưng như đã nói ở trên, ông Phúc lại “trót” có những phát biểu bức xúc, chỉ trích và tuyên bố VFF có mời mình cũng không ở lại. Ở lại cũng dở mà đi thì không đành lòng, nên sau khi vào chung kết BTV Cup, câu trả lời của HLV Hoàng Văn Phúc về tương lai của mình vẫn ở thế nước đối: “Sau BTV Cup tôi sẽ quyết định”.

Có lẽ việc đi hay ở của ông Phúc lúc này hoàn phụ thuộc vào thái độ của VFF. Trong ngày hôm nay, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng nhấn mạnh rằng: “Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải sẵn sàng đương đầu với thử thách như những chuyện vừa rồi, đó là một phần của đời sống bóng đá. Nếu như HLV Hoàng Văn Phúc quyết định rút lui, thì VFF cũng đã có sự chuẩn bị của mình, chứ không rơi vào thế bị động, khi mà SEA Games còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra”.

Những phát biểu của ông Bằng cho thấy, VFF vẫn là người nắm quyền chủ động trong vụ việc này. Nói cách khác, “vắng mợ thì chợ vẫn đông”, VFF chắc chắn đã lường trước tình huống HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tự ái mà nghỉ việc, nên có thể cũng đã có những phương án cho mình.

Như vậy, việc HLV Hoàng Văn Phúc có ở lại dẫn dắt U23 tại SEA Games tới hay không, có thể sẽ rõ ràng ngay sau khi BTV Cup kết thúc. Nếu ông Phúc muốn tiếp tục gắn bó với U23, có lẽ chỉ cần một cái gật đầu, cùng thái độ nhận sai trước VFF và người hâm mộ. Nhưng, đó sẽ là một sự lựa chọn không hề dễ dàng chút nào.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X