Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn với U19 Việt Nam: Chỉ là giấu bài mà thôi?!

Thứ Sáu 23/09/2016 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn chính là vòng chung kết giải U19 châu Á, tầm cỡ châu lục chứ không phải giải ao làng như U19 Đông Nam Á.

Nếu không phải giấu bài, ông Hoàng Anh Tuấn đã không liên tục thử nghiệm và thay đổi xoành xoạch đến vậy ở tất cả các trận đấu mà U19 Việt Nam tham dự. Nhìn vào đội hình ra sân của U19 Việt Nam ở 5 trận đấu đã qua của giải, không trận đấu nào mà ông giữ nguyên đội hình xuất phát. Ít nhất thì ông cũng phải thay đổi ở 2 hay 3 vị trí trở lên. Giữ thể lực, tránh chấn thương hay ý đồ thử nghiệm chiến thuật?

HLV Hoang Anh Tuan voi U19 Viet Nam Chi la giau bai ma thoi! hinh anh goc
HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đang giấu bài mà thôi

Có thể lý do là sự tổng hoà của các nguyên nhân trên, cộng thêm việc ông cố gắng trao cơ hội cho mọi cầu thủ mà mình gọi lên, vừa để xem thực lực của họ, vừa tạo cơ hội thi đấu bởi dẫu sao giải Đông Nam Á này cũng đâu có quan trọng. Nếu thực sự muốn tranh đua chức vô địch được tổ chức trên sân nhà, có lẽ ông Hoàng Anh Tuấn đã định hình bộ khung chính thức ngay từ đầu, để rồi dần dần tăng thềm niềm tin vào một số cầu thủ và biến họ trở thành vị trí chính thức.

Chỉ cần lấy ví dụ về cách ông sử dụng các tiền vệ trung tâm qua 5 trận đấu để thấy nhà cầm quân người Khánh Hoà đã giấu bài như nào: Tiến Dụng và Anh Tỷ ở trận đầu tiên gặp Singapore; Tiến Dụng, Anh Tỷ và Duy Khánh ở trận thứ hai với Timor Leste; Hoàng Nam và Thanh Hậu ở trận gặp Philippines; Thái Quý, Anh Tỷ và Duy Khánh ở trận đấu thứ tư với Malaysia và gần nhất trong trận bán kết lại là sự hiện diện của Thái Quý và Hoàng Nam ở tuyến giữa. Nên nhớ đó chỉ là ví dụ ở vị trí tiền vệ trung tâm, vị trí tối quan trọng của một đội bóng.

U19 Việt Nam 2-5 U19 Australia (KT): Trận thua tâm phục khẩu phục
(Bongda24h.vn) - U19 Việt Nam thua 2-5 trước U19 Australia ở trận bán kết thứ hai của giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19h. U19 Việt Nam sẽ...

Nếu không phải là giấu bài, ông đã không giấu đi những cầu thủ quan trọng mà bản thân ông cũng đánh giá rất cao trong hơn một năm qua dẫn dắt đội bóng. Là một Phạm Trọng Hoá đã từng nhiều lần toả sáng cùng với SHB Đà Nẵng tại V.League 2016 vừa qua cũng như là trụ cột của U19 Việt Nam năm ngoái. Thế nhưng Trọng Hoá chỉ được sử dụng 2 lần và không trận nào anh được đá chính. Hay như Đức Chinh, một mẫu tiền đạo rất khôn ngoan, cũng bị xoay vòng để hoà lẫn vào những cầu thủ như Trần Thành và Tuấn Hải. Chỉ có thể giải thích rằng ông Hoàng Anh Tuấn muốn cất giữ Đức Chinh và Trọng Hoá cho giải châu Á.

Nếu không phải là giấu bài, ông đã cho các học trò rèn luyện dứt điểm bóng sống nhiều hơn, bởi lẽ trận đấu nào chúng ta cũng tạo ra được ít nhất ba cơ hội đối mặt thoải mái, nhưng lại gần như chẳng bao giờ ghi được những bàn thắng từ những cơ hội ấy. Đành nói rằng các tiền đạo trẻ vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng đối mặt mà sút 10 vào 1 thì có lẽ quãng thời gian tập luyện cùng đội, Tiến Linh và các đồng đội không được tập bài dứt điểm.

HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để giấu bài, bởi lẽ những cầu thủ chủ chốt của đội đã vắng mặt ở đợt tập trung lần này do các CLB trong nước không chịu nhả người. Đó là những cầu thủ của Viettel (Văn Hào, Trọng Đại) và Hà Nội T&T (Quang Hải, Thành Chung). Có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn muốn chờ sự góp mặt của 4 cầu thủ này ở giải châu Á để thực sự bộc lộ hết sức mạnh toàn đội, khiến cho U19 Triều Tiên, U19 UAE và U19 Iraq đối mặt với bất ngờ lớn.

HLV Hoang Anh Tuan voi U19 Viet Nam Chi la giau bai ma thoi! hinh anh goc 2
U19 Việt Nam đã thất bại ở giải VĐ U19 Đông Nam Á 2016

HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để giấu bài, bởi lẽ ông đã nhìn thấy thành công của lứa cầu thủ đàn em U16 tại Ấn Độ đã gây sốc như nào khi lọt đến vòng tứ kết giải châu Á. Và vì thế ông cũng sẽ đặt mục tiêu cao và xa như thế tại Bahrain trong tháng tới. U19 Đông Nam Á vẫn chỉ là một cái giải ao làng và ngay cả vô địch, ông cũng không được đánh giá cao nếu như giúp U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng giải châu Á, điều mà chúng ta chưa bao giờ làm được dẫu cho đã góp mặt ở 7 trong 8 giải đấu gần nhất. Hơn nữa, nếu ông tung hết bài ra ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ sẽ tập trung sự chú ý vào lứa U19 Việt Nam hiện tại như lứa 2013-14 của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Khi đó sức ép dành cho Tấn Tài, Tiến Linh hay Minh Dĩ sẽ càng trở nên nguy hiểm.

Hãy dừng chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi lẽ ông chỉ giấu bài mà thôi. Là người đang giữ bằng cấp huấn luyện cao nhất mà một HLV có thể vươn tới, ông Tuấn sở hữu một tầm nhìn mà hiếm có chuyên gia bóng đá hay HLV nào tại Việt Nam có thể sánh bằng. Hãy chờ HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò làm nên địa chấn ở giải châu Á tháng tới tại Bahrain, còn nếu không thì cũng chẳng sao cả bởi U19 Việt Nam đã bao giờ vượt qua giải châu Á đâu và cũng chỉ một lần lên ngôi ở cái ao làng mà thôi.

Xem lại highlight trận đấu U19 Việt Nam 2-5 U19 Australia

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X