Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn là số 1 ở U20 Việt Nam

Thứ Tư 26/04/2017 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều chuyên gia giỏi, có đội ngũ trợ lý được đánh giá cao, lại thêm HLV Hữu Thắng đi theo cùng trong chuyến tập huấn tại Đức, nhiều người lo lắng đội tuyển U20 Việt Nam đang có quá nhiều thầy.

Để chuẩn bị cho chiến dịch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, VFF đã tạo điều kiện tối đa cho HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò. Ngoài kế hoạch tập huấn, đá giao hữu, thì đội ngũ giúp việc, hỗ trợ và tư vấn về chuyên môn với đội tuyển U20 Việt Nam cũng rất đông đảo và đều tinh nhuệ.
HLV Hoang Anh Tuan van la so 1 o U20 Viet Nam hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn đang cùng các học trò tích cực chuẩn bị cho VCK U20 Thế giới


Theo đó, ngoài Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede - người được cho là phối hợp ăn ý với HLV trong chiến tích giành vé dự U20 World Cup 2017- ông Tuấn còn có các trợ lý rất giỏi về chuyên môn cũng như được lòng cầu thủ như Đinh Hồng Vinh, Trần Minh Chiến, Trần Minh Quang...Đó là chưa kể chuyên gia thể lực người Đức mới được VFF thuê đã theo sát đội tuyển U20 Việt Nam kể từ ngày tập trung ở Nha Trang.

Đặc biệt, trong chuyến tập huấn lần này, đích thân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng theo cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhiệm vụ của ông Thắng là phối hợp với người đồng nghiệp, đưa ra những bài test với các cầu thủ đang được đặt vào “tầm ngắm” sẽ tham dự SEA Games 29 như Quang Hải, Trọng Đại, Thái Quý, Đình Trọng, Đức Chinh…

Cũng chính vì HLV Hữu Thắng luôn theo sát và yêu cầu cao với những cầu thủ này, mà nhiều người lo ngại chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Điều này sẽ tạo ra nhiều áp lực với các tuyển thủ U20 Việt Nam, bởi họ vừa muốn thể hiện để ghi điểm với thầy ruột của mình, vừa cũng muốn làm hài lòng HLV Hữu Thắng để có cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam đá SEA Games vào tháng 8 tới đây.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định giữa ông và thuyền trưởng ĐTVN Hữu Thắng luôn có sự phối hợp vì mục tiêu chung, trong đó U20 Việt Nam sẽ tập trung cho World Cup và một số cầu thủ nếu được lên tuyển U23 Việt Nam thì họ cũng mới ở dạng tiềm năng, cần nhiều đợt thử lửa sắp tới.

>> Lịch thi đấu vck U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc

Dù không nói ra, nhưng qua cách lên kế hoạch, xây dựng lối chơi và đưa ra các quy định ở đội bóng, có thể thấy HLV Hoàng Anh Tuấn là người không thích bị can thiệp về công việc chuyên môn. Nói cách khác, những người làm công tác quản lý xung quanh chiến lược gia phố Biển này cũng cần tôn trọng công việc của nhau, thay vì “lắm thầy nhiều ma”.

Thực tế, trong thời gian dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam và giờ là U20, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn muốn đặt dấu ấn của mình. Ông Tuấn luôn tự hào mình là người học rộng, hiểu biết nhiều và kết quả cũng đã chứng minhg với tấm vé dự vòng chung kết U20 World Cup.

Những thông tin nóng về sự chuẩn bị của U20 Việt Nam cho FIFA U20 World Cup

Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X