Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Chúng tôi đã đánh vào điểm yếu thể lực của Bahrain"

Thứ Hai 24/10/2016 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do bất ngờ giúp U19 Việt Nam vượt qua chủ nhà Bahrain để giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup.

Không có gì bất ngờ khi những câu đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn ở buổi họp báo sau trận U19 Bahrain 1-0 U19 Việt Nam chính là những lời nói trong hạnh phúc: “Tôi có thể nói gì được bây giờ. Chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện cổ tích trong bóng đá. Tôi đang rất vui sướng và tự hào về các cầu thủ của mình. Đây là thành quả của sự chuẩn bị mang tính dài hơi chứ không chỉ riêng qua trận đấu này. Để tạo ra được nền tảng thể lực tốt và sự tập trung cao độ, chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian nhưng thành quả là điều rất tuyệt vời.”

HLV Hoang Anh Tuan Chung toi da danh vao diem yeu the luc cua Bahrain hinh anh
U19 Việt Nam có thể lực tốt hơn U19 Bahrain

U19 Việt Nam đã bất ngờ tung ra sân đội hình thiếu vắng chân sút chủ lực Hà Đức Chinh và thay vào đó là một đội hình thiên nhiều về phòng ngự. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ tung tiền đạo của PVF vào sân trong hiệp hai và thay đổi này đã tạo ra những chuyển biến tích cực đối với đội bóng áo trắng. U19 Việt Nam đã chơi tấn công tốt hơn trong hiệp hai và trong một tình huống cố định, Trần Thành đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Giải thích về những phương án chiến thuật lạ lẫm này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trong bóng đá hiện đại ngày nay, thông tin là điều hết sức quan trọng. Chúng tôi đã thực hiện những cuộc nghiên cứu để tìm ra điểm yếu của Bahrain. Để rồi chúng tôi phát hiện ra rằng họ thường xuyên bị đuối sức ở phút thứ 70 trở đi, qua đó mắc những sai lầm. Điều đó đã được tái hiện trong ngày hôm nay.”

Đây là lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, có một đại diện lọt đến vòng chung kết World Cup dành cho lứa tuổi U20. Cách đây 2 năm, U20 Myanmar đã vượt qua vòng loại thuyết phục trên sân nhà để lọt vào chung kết. HLV Hoàng Anh Tuấn đã coi đó là tấm gương cho các học trò: “Tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu rằng nếu mà Myanmar làm được thì chúng tôi cũng sẽ làm được. Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam nhờ vào chính các cầu thủ.”

Highlight trận đấu U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X