Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn mắng học trò U19 Việt Nam vì tự mãn

Thứ Tư 26/10/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng khi một số cầu thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu tự mãn sau khi giành vé vào bán kết, đồng thời nhấn mạnh U19 Nhật Bản mới là thử thách thật sự.

Vượt qua Bahrain, U19 Việt Nam đã vào bán kết giải U19 châu Á, đồng thời đoạt vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Chiến tích lịch sử đó khiến một số cầu thủ có biểu hiện thiếu tập trung trong tập luyện. Điều này dễ hiểu bởi nhiều thành viên còn lâng lâng với thành tích vượt xa sự kỳ vọng. Nhưng trong cuộc họp đội, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu mọi người không được tự mãn, nỗ lực cho đến phút cuối cùng.
HLV Hoang Anh Tuan mang hoc tro U19 Viet Nam vi tu man hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò giữ được thái độ đúng mức, không tự mãn sau khi thắng Bahrain.


Ở bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản tối 27/10. Xét toàn diện, đối thủ vượt trội thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. “Trận đấu với U19 Nhật Bản tới đây mới là thử thách thực sự. Nó là kiểm nghiệm chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup hay không. Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần nỗ lực hơn nữa. Phải dẹp tất cả trước trận đấu với U19 Nhật Bản, coi như giờ mọi thứ mới bắt đầu”, ông Tuấn cho biết.

Ở cấp độ trẻ, bóng đá Nhật Bản là cơn “ác mộng” với các đội Việt Nam. Trong những lần gặp gỡ, họ thường tạo ra thế trận áp đảo và thắng với tỷ số đậm. Cách đây 2 năm ở giải U19 châu Á tại Myanmar, đội bóng xứ mặt trời mọc đã vượt qua U19 Việt Nam của Tuấn Anh, Công Phượng… với tỷ số 3-1.

Biết đối thủ mạnh nhưng không vì thế mà Minh Dĩ hay các đồng đội tự ti. Trong cuộc họp đội, chiến lược gia của U19 Việt Nam: “Ai nghĩ chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay!”. Tất cả đồng loạt giơ lên.

Ông khẳng định: “Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu”.

HLV người Khánh Hòa cũng cho rằng trong đội không có ngôi sao nào cả, dù có những cầu thủ thi đấu nổi bật như Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dũng, Đức Chinh… “U19 Việt Nam không có ngôi sao. Chỉ có một ngôi sao là ngôi sao trên ngực các cầu thủ”, ông nhấn mạnh. Chính thái độ rõ ràng, đề cao tinh thần tập thể đó là yếu tố để các học trò không bị ảo tưởng sức mạnh.

Theo Zing

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X