Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn làm 'sếp' PVF: Việc gì phải tranh cãi với bầu Đức

Thứ Hai 13/11/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chứng minh năng lực của mình bằng hành động, thay vì đáp trả những khiêu khích tới từ bầu Đức sau VCK U20 thế giới.

             

Bầu Đức chê HLV Hoàng Anh Tuấn không đủ tầm

Còn nhớ, sau khi rời sân chơi thế giới dành cho lứa cầu thủ trẻ với kết quả đứng cuối bảng, ngay khi chưa xuống sân bay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải đón nhận những nhận xét không mấy dễ nghe từ vị chủ tịch HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Theo nhận xét của bầu Đức, tài năng của ông Tuấn 'con' cũng chỉ ở mức thường thường bậc trung, và thành công đến với vị này vì may mắn được dẫn dắt một lứa cầu thủ giỏi từ nhiều lò đào tạo trẻ ở Việt Nam. Với bệ phóng như vậy, việc U20 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại VCK U19 châu Á để giành vé dự U20 World Cup cũng là điều không có gì là lạ.

Và với một HLV thẳng tính như ông Hoàng Anh Tuấn, việc phải nghe một lời nhận xét như vậy tới từ một ông bầu có tiếng nói và tầm ảnh hưởng như bầu Đức chắc chắn là điều không hề dễ chịu. Trên thực tế, việc nhận xét nhà cầm quân người Khánh Hòa không đóng góp gì nhiều vào thành công của U19 Việt Nam là nhận xét có phần hơi nặng nề và hơi phiến diện của bầu Đức. 

HLV Hoang Anh Tuan lam sep PVF Viec gi phai tranh cai voi bau Duc hinh anh
Bầu Đức từng hai lần chê tài cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn

Sau những dấu ấn mà lứa cầu thủ U19 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,...để lại, lứa cầu thủ U19 tiếp theo mà HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã chịu rất nhiều áp lực trước những lời đánh giá, so sánh với đám 'gà nhà' bầu Đức. Thậm chí, sau thất bại tại giải U19 ĐNÁ 2016, sức hút của thầy trò Hoàng Anh Tuấn còn bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn và áp lực ban đầu, ông Tuấn đã tạo dựng nên một ĐT U19 Việt Nam đồng đều hơn, dù không sở hữu nhiều cái tên nổi trội nhưng lại được đánh giá cao ở thể hình, thể lực, có tính kỷ luật và nhất là lối chơi tập thể.

Thành công của ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016 là minh chứng rõ nhất cho thấy năng lực cầm quân và bản lĩnh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Từ một đội bóng không được đánh giá cao trước giải và phải đối mặt những đối thủ rất mạnh, song ông Tuấn đã tạo dựng lên một ĐT U19 Việt Nam lỳ lợm và kiên cường, để rồi họ liên tiếp gây bất ngờ trước các tên tuổi hàng đầu châu lục và chỉ chịu thua duy nhất 'khắc tinh' U19 Nhật Bản ở bán kết giải U19 châu Á 2016, giải đấu mà người Nhật sau đó đã lên ngôi vô địch. 

Không chỉ cùng đội U19 tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn còn có công lớn khi phát hiện và gây dựng lên tên tuổi của Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh hay Bùi Tiến Dũng,... những cầu thủ đang đóng vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chừng đó cũng là đủ để chúng ta có thể ghi nhận những công sức của thầy Tuấn với bóng đá trẻ, đồng thời biết được khả năng cầm quân của vị HLV này là như thế nào.

 

"Xin đừng đem bác thợ rèn đi thi vẽ tranh"

Mới đây, sau khi cùng ĐT U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có lời đáp trả cho những ai đang nghi ngờ năng lực của mình. Dù không trực tiếp gọi tên nhưng ai cũng hiểu người được vị thuyền trưởng U19 Việt Nam nhắm tới là bầu Đức. Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Tuấn con đã có chia sẻ khá thâm thúy: "Tôi cũng không quan tâm lắm về việc ai đó đánh giá về mình như thế nào. Hãy nhìn vào những gì tôi đã làm và những điều đó đã trả lời thay tôi rồi.

Trong đội bóng, cầu thủ quyết định đến lối chơi. Nếu chúng ta không có đủ những cầu thủ tốt thì đừng mong có lối chơi đẹp. Đội U-23 Việt Nam ở SEA Games 29 vừa rồi là một minh chứng. Chúng ta muốn đá đẹp nhưng cầu thủ của chúng ta đã đủ lực chưa? Và kết quả như thế nào thì mọi người đã thấy rõ. Xin đừng đem bác thợ rèn đi thi vẽ tranh!".

Tin vui nối tiếp tin vui. Sau khi cùng các học trò giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục là tâm điểm chú ý của dư luận, người hâm mộ khi trở thành trưởng ban huấn luyện của trung tâm bóng đá trẻ PVF. Nhiệm vụ của ông Tuấn là sẽ tham gia vào công tác huấn luyện, đồng thời quản lý các lứa cầu thủ trẻ của PVF bên cạnh một đội ngũ chuyên gia cả nội lẫn ngoại có kinh nghiệm và uy tín làm việc như các ông Terry Robinson, Andy Preece, Steve Stennett, Jason Brown, Đinh Thế Nam, Lê Quang Trãi, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Hữu Đang,...

HLV Hoang Anh Tuan lam sep PVF Viec gi phai tranh cai voi bau Duc hinh anh
Ông Tuấn 'con' thăng chắc với vai trò 'sếp tổng' chuyên môn PVF

Ở vị trí mới, vai trò của ông Tuấn 'con' chắc chắn sẽ rộng hơn và nặng nề hơn so với khi làm việc tại ĐT U19 Việt Nam. Nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ đóng vai trò là nhân tố cốt cán trong đội ngũ huấn luyện thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, được tập đoàn Vingroup xây dựng với tham vọng trở thành lò đào tạo cầu thủ hàng đầu khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Điều này cũng đủ để chứng minh HLV Hoàng Anh Tuấn có thực tài chứ không chỉ biết nói xuông như những gì mà ông bầu phố Núi - Đoàn Nguyên Đức từng chỉ trích trước đây.

Một trung tâm huấn luyện có một triết lý phát triển riêng. Nếu như học viện HAGL JMG đi theo lối đá đẹp, mang đậm yếu tố kỹ thuật và chiến thuật thì HLV Hoàng Anh Tuấn lại phù hợp với  hướng đi của lò PVF khi đề cao thể hình thể lực rồi mới tới kỹ thuật. Và chiến thuật này đã cho thấy sự đúng đắn khi lứa U19 Việt Nam của Hoàng Anh Tuấn lọt tới bán kết tại VCK U19 châu Á đồng thời có vé dự World Cup, còn đội U19 với nòng cốt là lứa tài năng nhà bầu Đức lại không thể làm được như thế. Đó chính là sự khác biệt.

Cho tới thời điểm này, bầu Đức vẫn 'bảo lưu' quan điểm HLV Hoàng Anh Tuấn là một nhà cầm quân 'bất tài' và chưa đủ 'trình' dẫn dắt ĐT Việt Nam. Song việc thăng chức ở PVF chính là lời đáp trả không ồn ào của ông Tuấn. So với việc cầm quân trên tuyển nhiều áp lực và 'nguy hiểm' thì rõ ràng việc làm 'sếp' ở một trung tâm lớn, có quyền 'hét' ra lửa, mà lại có điều kiện phát huy tối đa khả năng với các nhân tài bóng đá Việt Nam thực sự là một lựa chọn đúng đắn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Và sẽ không bất ngờ khi PVF sản sinh ra những lứa cầu thủ tài năng và gặt hái được nhiều thành công hơn so với lò của bầu Đức trong tương lai. 

Vĩnh Khang (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X