Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với lịch thi đấu mới của giải U19 châu Á

Thứ Tư 26/10/2016 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Hoàng Anh Tuấn vừa có những chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về lịch thi đấu mới được áp dụng của giải U19 châu Á.

Trước thềm loạt trận bán kết giải U19 châu Á, AFC đã hỏi ý kiến của bốn nhà cầm quân của bốn đội bóng còn lại tại giải về cơ chế mới trong lịch thi đấu VCK U19 châu Á. Cụ thể, kể từ giải đấu tại Myanmar cách đây 2 năm, AFC đã cho mỗi đội được nghỉ ít nhất 2 ngày, thay vì 1 ngày như lịch thi đấu cũ. Điều đó có nghĩa là các cầu thủ sẽ có thêm thời gian đề hồi phục thể lực, qua đó tăng chất lượng cho giải đấu.

HLV Hoang Anh Tuan hai long voi lich thi dau moi cua giai U19 chau A hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn rất quan tâm đến thể lực các học trò

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Ngay cả những cầu thủ xuất sắc nhất cũng sẽ gặp khó khăn trước một lịch thi đấu dày đặc và không có đủ thời gian để nghỉ xả hơi. Hai ngày nghỉ sẽ giúp cho các học trò của tôi cải thiện rõ rệt khả năng hồi phục thể lực, không chỉ cho trận đấu kế tiếp mà còn cho cả quá trình diễn của sự phát triển của mỗi cầu thủ.”

HLV Hoàng Anh Tuấn được biết đến là người đặc biệt quan tâm đến chế độ thể lực của các cầu thủ. Trong thời gian nghỉ 2 ngày trước trận tứ kết với Bahrain, ông thậm chí còn lo sợ giấc ngủ của các học trò bị ảnh hưởng, để cắt cử những trợ lý của mình thay phiên canh gác vào buổi đêm. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đề xuất cho các cầu thủ ngâm nước đá sau mỗi trận đấu để giảm thiểu các chấn thương cơ bắp, giúp học trò của ông hồi phục nhanh hơn. Đây là một phương pháp tiên tiến đang được áp dụng rộng rãi ở những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Trước giải đấu, ông cũng hợp tác với HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam, Martin Forkel, để giúp cải thiện nền tảng thể lực cho U19 Việt Nam. Cho dù chỉ gắn bó với đội trong vòng 2 tháng, nhưng ông Forkel cũng đã giúp các cầu thủ điều chỉnh lại các bài tập sao cho đúng chuẩn, để đảm bảo được thể lực tốt nhất.

Vào ngày mai, 2 trận bán kết giải U19 châu Á 2016 sẽ được diễn ra. U19 Việt Nam chạm trán U19 Nhật Bản trong thế cửa dưới. Ở nhánh còn lại, U19 Iran đối mặt với U19 Saudi Arabia.

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X