Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu trước ngày tham dự ASIAD

Thứ Sáu 15/09/2023 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập cuối cùng tại Việt Nam trước ngày sang Trung Quốc dự ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa chia sẻ triết lý, mục tiêu, đồng thời không đặt nặng áp lực cho các học trò.

Ngày mai 16/9, ĐT Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc để tham dự ASIAD, với trận ra quân vào ngày 19/9 gặp Olympic Mông Cổ. Chia sẻ về đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi luôn nói cầu thủ phải tôn trọng mọi đối thủ khi vào sân, không còn chuyện đội nào mạnh hơn hay yếu hơn nữa. Mông Cổ vừa thua Campuchia nhưng không có nghĩa họ là đội yếu. Chúng ta cần hình thành thói quen tôn trọng mọi đối thủ”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu trước ngày tham dự ASIAD 1
HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT Olympic Việt Nam bước vào buổi tập cuối trước khi sang Trung Quốc

HLV Hoàng Anh Tuấn không đặt áp lực lên các cầu thủ, mà muốn tận dụng sân chơi châu lục để cọ xát, rèn luyện: “Đội nào cũng có khó khăn, trở ngại, nên để khắc phục cần thời gian, còn mục tiêu là hướng về ĐT quốc gia. Đây là một trong những bước để các bạn hoàn thiện mình qua sân chơi này thôi.

Chúng tôi muốn các cầu thủ chơi nỗ lực hơn, nếu gặp các đối thủ khó. Với đội bóng nào chúng tôi cũng phải chơi hết sức, tuân thủ một triết lý, kiểm soát bóng, điều đó tốt cho ĐT quốc gia sau này, HLV trưởng không tốn thời gian điều chỉnh.

Tất cả giải đấu như U23 Đông Nam Á hay ASIAD mục đích là phát triển cầu thủ. Thành tích thì ai cũng muốn, cá nhân tôi cũng muốn nhưng đó không phải cốt lõi trong đợt thi đấu lần này. Quan trọng các cầu thủ chơi thế nào, thực hiện đấu pháp ra sao, và thông qua giải này ta biết bóng đá Việt Nam đang ở đâu”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X