Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội tuyển nữ quốc gia có thể thế chỗ HLV Miura

Thứ Ba 21/04/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi gặp mặt báo chí sáng nay tại Hà Nội, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tiết lộ một thông tin thú vị là HLV đội tuyển nữ quốc gia Norimatsu Takashi hoàn toàn có thể phụ giúp ông Miura dẫn dắt ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018.

HLV doi tuyen nu quoc gia co the the cho HLV Miura hinh anh
HLV Norimatsu Takashi

Như đã biết vào tháng 6 tới, HLV Miura sẽ rơi vào hoàn cảnh “1 nách 2 con” khi vừa phải đưa U23 Việt Nam tham dự Seagames 28, vừa phải dẫn dắt ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên chiến lược gia người Nhật chẳng thể đi đi lại lại để phụ trách cả 2 đội tuyển trong 1 thời điểm. Vì vậy mà VFF đang lên phương án tìm 1 trợ lý để thay thế ông Miura dẫn dắt ĐTVN thi đấu với đội tuyển Thái Lan tại Bangkok. Mới đây thì Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đưa ra phương án khá thú vị là sử dụng HLV Norimatsu Takashi của đội tuyển nữ Quốc gia phụ giúp công việc cho chiến lược gia 51 tuổi.

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh thì sau giải vô địch nữ Đông Nam Á từ 1- 10/5 tới thì HLV Norimatsu Takashi sẽ không còn vướng bận công việc. Chưa kể trong hợp đồng đã ký có cả điều khoản là ông Takashi có thể phụ trách công việc ở đội tuyển nam nếu đội tuyển nữ không tập trung. Đồng thời việc ông Takashi và ông Miura đều là người Nhật sẽ rất dễ làm việc nếu hợp tác cùng nhau.

Tuy nhiên đây là chỉ phương án bất đắc dĩ mà VFF phải lựa chọn, hiện nay LĐBĐ Việt Nam đang cố gắng cùng LĐBĐ Thái Lan thuyết phục AFC xin hoãn trận đấu giữa 2 đội tại vòng loại World Cup 2018 vào ngày 11/6 tới.

Tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới, ĐTVN ở cùng bảng với Thái Lan, Iraq, Indonesia và Đài Loan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà, sân khách để tìm ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có cơ hội lọt vào VCK Asian Cup 2019. Tại vòng loại sắp tới sẽ có 24 đội được lọt vào VCK nên NHM rất hy vọng ĐTVN sẽ lần đầu góp mặt tại VCK Asian Cup với tư cách không phải chủ nhà.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X