Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đinh Thế Nam: "Thất bại là bài học cho các cầu thủ U16 Việt Nam"

Thứ Bảy 23/07/2016 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận thất bại trước U16 Australia là kết quả nghiệt ngã nhưng đó là bài học tốt cho U16 Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đội vẫn cần cải thiện thể lực.

U16 Việt Nam dẫn trước Australia 3-1 khi thời gian thi đấu chính thức không còn nhiều. Tuy nhiên, các cầu thủ đã không bảo toàn được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 3-3. Ở loạt sút luân lưu 11 m, U16 Việt Nam đã thua 3-5, ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.
HLV Dinh The Nam That bai la bai hoc cho cac cau thu U16 Viet Nam hinh anh
HLV Đinh Thế Nam trầm ngâm sau thất bại của đội nhà. Ảnh: Zing


“Tôi đã nói với các cầu thủ, thời gian còn ít, cố gắng đá chậm lại, đưa bóng ra biên mà các cháu không thực hiện được. Cơ bản là thi đấu ai cũng muốn thắng, cơ hội có trong tay, nhưng đội đã không tận dụng được. Đây là bài học cho các cháu. Điểm yếu chính của đội là yếu tố thể lực, đây vấn đề đặt lên hàng đầu để chuẩn bị đá giải châu Á", HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Chiến lược gia của U16 Việt Nam cho biết đội chơi chủ động hơn so với trận thắng 3-0 ở vòng bảng. Tuy nhiên cuối cùng, các cầu thủ lại mắc sai sót khiến trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11 m đầy may rủi. HLV Đinh Thế Nam cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng. Ông xin lỗi khi không thể giúp đội lần thứ 3 vô địch Giải U16 Đông Nam Á.

Ngày mai 24/7, U16 Việt Nam sẽ chia làm 2 tốp bay về Việt Nam. HLV Đinh Thế Nam, trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên, cùng một số thành viên khác của ban huấn luyện và các cầu thủ ở khu vực phía Bắc sẽ bay về Hà Nội. Số còn lại sẽ di chuyển về TP HCM.

Sau vài ngày nghỉ ngơi, các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu giải U17 quốc gia ở Tây Ninh và TP HCM từ ngày 2 đến 18/8. Phần lớn các thành viên của U16 Việt Nam sẽ về khoác áo các CLB Viettel, PVF, Hà Nội T&T… Đây là cơ hội để họ rèn thêm kinh nghiệm trước khi bước vào vòng chung kết U16 châu Á 2016.

Giải đấu này sẽ diễn ra ở Ấn Độ từ 15/9 đến 2/10. Theo kết quả bốc thăm, U16 Việt Nam rơi vào bảng B cùng Australia, Nhật Bản và Kyrgyzstan. Đánh giá về các đối thủ, ông Nam cho biết: “Mình phải khiêm tốn, tôn trọng đối thủ nhưng sẽ phấn đấu hết mình. Australia từng thi đấu với Nhật Bản, cũng không thua thiệt nhiều. Chúng tôi đã gặp Australia 3 lần rồi, nên sẽ có giải pháp để cải thiện lối chơi hơn. Còn Nhật Bản lúc đá tại Việt Nam thì tôi không xem trực tiếp được nên sẽ tìm hiểu thêm".

Theo Zing

http://news.zing.vn/hlv-u16-viet-nam-that-bai-la-bai-hoc-cho-cac-cau-thu-post668096.html
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X