Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chu Đình Nghiêm không muốn phải chia quân với ĐTVN tại AFF Cup 2021

Thứ Năm 12/11/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Chu Đình Nghiêm, AFF Cup không phải giải đấu trong hệ thống FIFA nên Hà Nội FC có quyền không nhả quân cho ĐT Việt Nam.

Hà Nội FC đối mặt nguy cơ thiệt quân tại AFC Cup vì ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, AFF Cup 2021 sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tới 8/5. V.League 2021 cũng sẽ tạm nghỉ trong quãng thời gian này để nhường chỗ cho kế hoạch của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, các giải đấu châu lục cấp CLB như AFC Champions League hay AFC Cup vẫn diễn ra. 3 đội bóng của Việt Nam gồm Hà  Nội FC, Sài Gòn hay Viettel tham dự những đấu trường này.

Theo quy định, các đội bóng có quyền không nhả quân cho ĐT Việt Nam khi AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống FIFA. Điều đáng nói, không ít những cầu thủ của Hà Nội FC hay Viettel đang là trụ cột trong tay HLV Park Hang Seo tại đội tuyển.

Hà Nội FC đối mặt nguy cơ thiệt quân tại AFC Cup vì ĐT Việt Nam hình ảnh
Không ít cầu thủ Hà Nội FC là trụ cột tại ĐT Việt Nam.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC không ngại bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Ông chia sẻ trên Thanh Niên:

“Do AFF Cup không phải là giải đấu chính thức trong hệ thống FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân cho đội tuyển. Nếu là vòng loại World Cup thì chúng tôi bắt buộc phải phục vụ đội tuyển. Trong trường hợp VFF cương quyết lấy cầu thủ để dự AFF Cup thì Hà Nội FC là đội thiệt thòi nhất vì chúng tôi có nhiều tuyển thủ quốc gia. Viettel cũng tương tự. Sài Gòn FC có thể đóng góp ít tuyển thủ hơn nên cũng đỡ được phần nào.

Trong tháng 4/2021, có ba thời điểm thi đấu của AFC Cup là lượt trận 4, 5, 6. Lượt 4 vào các ngày 5 - 6/4 tuy không rơi vào đúng AFF Cup như lượt 5 và 6 nhưng cũng sát với ngày khởi tranh giải đấu trên. Cả 3 lượt trận này rất quan trọng, mang ý nghĩa quyết định cho việc đi tiếp của đội Hà Nội tại AFC Cup. Vì thế, nếu học trò của tôi lên tuyển hết thì Hà Nội FC lấy đâu ra người đá giải châu Á. Bóng đá Việt Nam  cũng đã đến lúc phải vươn ra tầm châu Á. Thành tích tốt nhất của chúng tôi ở sân chơi này là lọt vào chung kết liên khu vực năm 2019 và sẽ phấn đấu giành thành tích tốt ở AFC Cup 2021”.

CLB Hà Nội nhận tin dữ của người thế vai Duy Mạnh
Đội bóng Thủ đô đã phải nhận thêm một tin không vui khi trung vệ Đặng Văn Tới đã gặp chấn thương trong quá trình lên tập trung ĐT U22 Việt Nam.
Rimario bỏ ngỏ tương lai tại Hà Nội FC
Tiền đạo Rimario có thể sẽ chia tay Hà Nội FC sau khi mùa giải V.League 2020 khép lại.
CLB Hà Nội chính thức có thêm một hợp đồng mới
Trang Fanpage của CLB Hà Nội vào tối qua đã chính thức đưa ra thông báo về việc đội bóng này đã gia hạn hợp đồng với lão tướng Lê Tấn Tài.
HLV Park Hang Seo đối mặt với thách thức lớn tại AFF Cup 2021
Với việc giải đấu diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5/2021, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với vô số những thách thức trong việc xây dựng đội hình mạnh nhất cho ĐT...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X